Thứ sáu, 29/03/2024 12:14 (GMT+7)

Bắc Giang: Nghi vấn trẻ em đuối nước do lò gạch đào đất không phép

Phùng Đô -  Thứ sáu, 26/04/2019 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình tắm tại hồ nước (hồ nước này được tạo ra trong quá trình lấy đất không phép của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát) đã khiến một trẻ em bị đuối nước thương tâm.

Khoảng 14h30 ngày 25/4/2019, tại hồ nước của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát (công ty sản xuất gạch xây dựng, địa chỉ thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Hậu quả khiến một trẻ em sinh năm 2006 tử vong.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Xuân Cẩm xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Sự việc được Công an huyện Hiệp Hòa tiến hành thụ lý, chúng tôi chỉ nắm được tình hình như vậy”.

Lò gạch của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát.

Đại diện Công an huyện Hiệp Hòa cũng xác nhận sự việc trên và cho biết, phía đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ đuối nước.

Được biết, hồ nước nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm được tạo thành do quá trình đào đất làm gạch của Công ty cổ phần Hợp Thịnh phát.

Theo tiết lộ của ông Ngô Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Cẩm thì việc đào đất tạo thành hồ nước sâu như vậy là hoàn toàn trái phép. Việc làm này đã bị các cấp chính quyền cảnh báo bằng việc xử phạt Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát. 

Hồ nước đó do Công ty cổ phần Hợp Thịnh phát đào đất để làm gạch. Trong khi đó tôi được biết, giấy phép hoạt động của công ty này là không được phép đào đất như vậy.

Việc khoét sâu như vậy xã chúng tôi đã báo cáo với cấp trên và công ty này đã bị xử phạt”, ông Ngô Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Xuân Cẩm cho biết.

Đứng trước sự việc trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam kính đề nghị UBND huyện Hiệp Hòa, Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Hợp Thịnh phát đối với cái chết của một trẻ em đã nêu ở trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Nghi vấn trẻ em đuối nước do lò gạch đào đất không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới