Thứ năm, 25/04/2024 18:29 (GMT+7)

Bắc Giang:  Người dân bị 'hun khói' ngay cạnh khu công nghiệp

Hà Kim Tuấn -  Thứ sáu, 19/11/2021 20:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối ngày 19/11, người dân sống gần khu tập kết rác thải tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang “kêu trời” vì ai đó đã tự ý đốt rác,  khói lửa bốc lên nghi ngút, gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của họ.

Nhìn từ xa cảnh tượng không khác gì vụ cháy xảy ra tại một xưởng

Theo người dân, rác thải này được tập kết chất thành đống lớn, rồi đốt. Mùi hôi thối từ rác thải sinh hoạt hòa cùng khói, bụi đặc quánh, khiến ai đi qua cũng phải nín thở.

Nhìn từ xa cảnh tượng không khác gì vụ cháy xảy ra tại một xưởng sản xuất của Công ty TNHH JuFeng New Materials (Công ty Jufeng, ở lô N1, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên).ngày 14.11 vừa qua. Mùi khét nồng nặc từ ngọn núi này bay theo chiều gió, lan toả khắp cả một vùng rộng lớn.

Nguy hiểm hơn, hành vi đốt rác này lại ngay dưới lưới điện, tiềm ẩn nguy hiểm rình rập đối với tính mạng con người khi lại gần.

Hơn thế, những rác thải, phế liệu vốn là những vật liệu dễ cháy, đám cháy phát triển lớn dễ dẫn đến các sự cố chập điện ảnh hưởng đến tính mạng những người xung quanh, lớn hơn là hệ thống truyền tải điện sẽ bị gián đoạn ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của địa phương.

Theo PGS.TS Vũ Thị Ánh Tuyết - Viện Khoa học công nghệ và Mội trường: Bụi và kim loại sinh ra trong quá trình đốt rác ngoài môi trường có thể gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm cho con người như hắt hơi, kích ứng mắt, họng, phổi, gây khó thở cho những người mắc bệnh hen suyễn, bệnh phổi; gây tắc nghẽn mãn tính các vấn đề về tim mạch… Đáng chú ý, bụi và kim loại sinh ra trong quá trình đốt rác có thể dẫn đến gây ung thư phổi và ung thư da.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang:  Người dân bị 'hun khói' ngay cạnh khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.