Thứ năm, 28/03/2024 16:06 (GMT+7)

Bắc Giang phê duyệt khu đô thị và nhà ở xã hội rộng hơn 33ha

MTĐT -  Thứ tư, 19/01/2022 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỷ lệ 1/500.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Hồng Thái và xã Tăng Tiến huyện Việt Yên, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang. Phía bắc Khu đô thị giáp ĐT295B và đất công nghiệp; phía nam giáp dự án khu dân cư thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến và thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái; phía đông giáp dân cư thôn Thượng Phúc và đất công công nghiệp theo quy hoạch; phía Tây giáp đất dân cư thôn Đức Liễn và đất quy hoạch khu công nghiệp Việt Hàn.

Theo đồ án quy hoạch, dự án sẽ là khu đô thị và nhà ở xã hội với các công trình dịch vụ công cộng cấp đơn vị ở, có diện tích khoảng 33,6 ha, dân số dự kiến khoảng 16.400 người.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet

Về quy hoạch sử dụng đất, đất giao thông, đất ở sẽ chiếm đa số với tỷ lệ lần lượt là 39 và 27%. Phần còn lại là đất giáo dục; đất dịch vụ, công cộng; đất cây xanh, TDTT, mặt nước; đất công viên, nghĩa trang...

Về mặt tổ chức không gian, hệ thống trục giao thông chính trong khu đô thị và nhà ở xã hội sẽ được quy hoạch theo hướng Bắc Nam và Đông Tây kết nối với ĐT295B và đường gom cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Tại khu vực trung tâm khu đô thị sẽ được bố trí các công trình giáo dục, công cộng, thương mại dịch vụ để tạo điểm nhấn. Trong khi đó, các công trình nhà ở xã hội cao tầng được bố trí tại lõi khu đô thị.

Phía Đông tập trung quy hoạch đất ở kết hợp với thương mại dịch vụ, phía Tây Bắc quy hoạch khu cây xanh kết hợp với quảng trường tại khu vực tiếp giáp với ĐT295B và đền thờ Thân Công Tài. Phía Nam là không gian mở.

Nhà ở chia lô được quy hoạch dải đều khu đô thị, nhà ở chia lô giáp các trục đường lớn kết hợp với kinh doanh, thương mại dịch vụ.

Về mặt thiết kế đô thị, không gian kiến trúc cảnh quan sẽ được quy hoạch theo hướng Bắc Nam và Đông Tây. Các công trình công cộng, công trình thương mại dịch vụ, nhà ở cao tầng có hình thức kiến trúc hiện đại, mật độ phù hợp, có khoảng lùi để tạo không gian và điểm nhấn kiến trúc. Các công trình công cộng khác như trường mầm non, trường THCS, nhà văn hóa được xây dựng với mật độ thấp, có không gian cây xanh cảnh quan, môi trường tốt để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt văn hóa.

Các công trình điểm nhấn trong khu vực quy hoạch bao gồm công trình công cộng, thương mại dịch vụ. Đây là các công trình với kiến trúc cảnh quan đẹp, nằm trên trục giao thông chính.

Khu nhà ở chia lô được thiết kế với hình thức kiến trúc phù hợp, màu sắc hài hòa, cao độ ban công, các tầng nhà thống nhất theo từng tuyến phố và phù hợp theo quy định quản lý không gian kiến trúc.

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang phê duyệt khu đô thị và nhà ở xã hội rộng hơn 33ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới