Thứ sáu, 19/04/2024 17:02 (GMT+7)

Bắc Giang: Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng đô thị Lan Mẫu, huyện Lục Nam

Minh Thư -  Chủ nhật, 18/12/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Lan Mẫu, huyện Lục Nam đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5.000).

Cụ thể, phạm vi nghiên cứu bao gồm toàn bộ diện tích của xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam. Ranh giới nghiên cứu được giới hạn phía Bắc giáp đô thị Phương Sơn, huyện Lục Nam và xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang; phía Nam giáp xã Yên Sơn; phía Đông giáp xã Yên Sơn và xã Chu Điện; phía Tây giáp xã Lão Hộ và xã Quỳnh Sơn của huyện Yên Dũng.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.183 ha. Dân số đến năm 2027 khoảng 14.000 người và đến năm 2040 khoảng 22.500 người. Khu vực lập quy hoạch có tính chất là khu vực phát triển đô thị, thương mại dịch vụ, công nghiệp khu vực tiểu vùng phía Tây của huyện Lục Nam và là thành phần quan trọng trong vùng động lực phát triển của huyện Lục Nam.

Không gian đô thị Lan Mẫu được quy hoạch thành 3 khu vực phát triển cụ thể: Phân khu số 1 (351 ha): Không gian phát triển đô thị mới ở phía Nam đường tỉnh 293 là không gian phát triển đô thị, thương mại dịch vụ tập trung của đô thị Lan Mẫu.

Hình thành không gian đô thị mạnh mẽ ở khu vực phía Nam và phát triển dọc 2 bên đường vành đai 5.

Hình thành khung hạ tầng kết nối theo các hướng, chỉnh trang và bổ sung tiện ích hạ tầng xã hội cho khu vực làng xóm hiện hữu gắn với không gian phát triển nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao. Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật để đồng bộ với khu vực đô thị mới. Ngoài ra còn là khu vực xử lý chất thải rắn cấp huyện…

Phân khu số 2 (326 ha): Không gian chủ yếu phát triển công nghiệp và một phần đô thị khu vực phía Đông là không gian phát triển công nghiệp phía Bắc đường tỉnh 293 gắn với một phần không gian đô thị có tính chất hỗ trợ các chức năng như nhà ở xã hội dành cho công nhân, công trình thương mại dịch vụ như siêu thị, trung tâm thương mại… ngoài ra cũng là phân khu bổ sung các tiện ích đô thị còn thiếu và yếu cho khu vực dân cư hiện trạng phía Đông.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Internet)

Phân khu 3 (506 ha): Không gian đô thị hiện hữu gắn với quốc phòng an ninh và sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao là không gian làng xóm hiện hữu gắn với sản xuất nông nghiệp và quốc phòng an ninh. Khu vực này cần nâng cấp hệ thống hạ tầng khung để kết nối với không gian phát triển công nghiệp ở phía Đông và không gian đô thị ở phía Nam. Khu vực đất nông nghiệp ở phía Tây Bắc chú trọng sản xuất hàng hóa rau màu chất lượng cao nhằm cung cấp cho nhu cầu tại chỗ của đô thị Lan Mẫu.

Các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn đầu (đến năm 2027) bao gồm: Xây dựng hệ thống đường ống cấp nước, trạm bơm tăng áp cấp nước; hệ thống cống thoát nước mưa cho các khu đô thị; khu xử lý chất thải rắn; xây dựng ống thu gom nước thải và trạm xử lý nước thải cho các khu đô thị; các công viên, cây xanh hồ điều hòa cho đô thị; nghĩa trang tập trung.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng đô thị Lan Mẫu, huyện Lục Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước