Thứ sáu, 19/04/2024 20:55 (GMT+7)

Bắc Giang rực rỡ sắc xuân

Đặng Nam- Minh Sơn -  Thứ năm, 27/01/2022 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày giáp Tết này, hầu hết CNVC Cty quản lý CTĐT Bắc Giang thường bắt đầu ngày làm việc từ 7h30 và kết thúc lúc 21h. Chưa một ai được ngơi nghỉ, mua sắm Tết cho gia đình. Họ luôn nổ lực, cố gắng mang đến cái Tết ấm cúng- an toàn cho mọi người dân. 

tm-img-alt
Mỗi khi Tết đến, Xuân về - khi nhà nhà tất bật mua sắm thì các công nhân vệ sinh môi trường, đô thị nói chung và Công ty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang nói riêng lại phải căng mình thực hiện nhiệm vụ "khoác áo mới" cho thành phố, để góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết cổ truyền Nhâm Dần - 2022.
Trong ảnh, nhân viên Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang đang trang trí đài hoa và quét dọn tại khu vực cổng công viên Ngô Gia Tự - TP Bắc Giang (25/01/2022).
tm-img-alt
Từ trung tuần tháng 12/2021, Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã tập trung làm cho TP Bắc Giang: Sáng, xanh, sạch và đẹp hơn như: Duy trì chăm sóc cây xanh đường phố, các bồn hoa, bồn cây lá mầu, thảm cỏ luôn xanh tốt; chăm sóc cây hoa trong các công viên, khuôn viên, dải phân cách và nơi công cộng...
tm-img-alt
Ngay cửa ngõ thành phố- cổng công viên Hoàng Hoa Thám, đơn vị đã trang hoàng, tuyên truyền mừng Đảng- mừng xuân Nhâm Dần bằng cây xanh, hoa tươi, bảng đèn Led và không quên đặt các pano cỡ lớn- tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo Tết an lành cho người dân thành phố.
tm-img-alt
Đội Quản lý, vận hành điện - Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã sớm phối hợp với các phường, xã để kiểm tra - thay thế các bóng đèn, các thiết bị điện hỏng tại các KDC, các đường ngõ, xóm...để đảm bảo đêm giao thừa và những ngày Tết cổ truyền luôn sáng- đẹp, góp phần đảm bảo ATGT cho người dân du xuân.
tm-img-alt
Trên đoạn đường Võ Văn Kiệt, đoạn thuộc địa bàn xã Đồng Sơn- TP Bắc Giang, do mới bị kẻ gian cắt trộm mất khoảng 800m cáp điện nên Đội QL vận hành điện phải huy động tối đa công nhân- kĩ thuật viên và phương tiện, vật tư để nhanh chóng khắc phục sự cố và cam kết "đóng điện" trước ngày 26 tháng Chạp (28/01/2022).
tm-img-alt
Những ngày giáp Tết này, hầu hết công nhân viên của Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang thường bắt đầu ngày làm việc từ 7h30 và kết thúc lúc 21h. Chưa một ai được ngơi nghỉ, mua sắm Tết cho gia đình. Nhưng vì nhiệm vụ được phân công, họ luôn nổ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo đơn vị và thành phố giao, góp phần nhỏ bé cùng các lực lượng khác mang đến cái Tết ấm cúng- an toàn cho mọi người dân. 
tm-img-alt
Đội Công viên cây xanh - Cty QL công trình đô thị Bắc Giang luôn phải huy động 100% quân số - làm việc 150-200% khối lượng thường nhật để đảm bảo "tô sắc" mỗi vòng xoay, nút giao, cửa ngõ, quảng trường...của TP Bắc Giang trước tối giao thừa.
tm-img-alt
Sau khi ghép hàng trăm chậu hoa nhỏ để dựng thành phối cảnh lớn, các công nhân môi trường còn phải thường xuyên kiểm tra để thay thế nếu có cây khô héo để đảm bảo mỹ quan.
tm-img-alt
Những việc: trồng - ghép- cắm-chăm sóc hoa, tưởng chừng chỉ có thể thực hiện được bởi những nữ nhân viên thì nay, với lượng công việc đồ sộ, các "đấng mày râu" của Cty CP QL công trình đô thị Bắc Giang cũng sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt để chia sẻ công việc với các đoàn viên nữ của Chi đoàn.
tm-img-alt
Trên diện tích rộng lớn của Quảng trường 3/2, cũng chỉ có 3-4 nhân viên nữ thay phiên nhau cắt tỉa cỏ. Ảnh chụp 26/01/2022
tm-img-alt
Đối với công tác phòng chống dịch, lãnh đạo Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang đặc biệt quan tâm. Công ty đã yêu cầu các phòng, tổ, đội thường xuyên quán triệt CBNV thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của PCD  Covid 19 của tỉnh, thành phố và thực hiện nghiêm túc quy định “5K + vắc xin + công nghệ” của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid 19, đảm bảo không được chủ quan, lơ là trong công tác PCD.
tm-img-alt
Ngay sau khi các thảm cỏ, chậu cây được cắt tỉa đẹp thì lập tức được các đồng nghiệp khác hỗ trợ- quét dọn đảm bảo mỹ quan của Quảng trường 3/2. (phường Ngô Quyền- TPBG)
tm-img-alt
Với những hạng mục đòi hỏi tính kỹ - mỹ thuật chuyên môn cao, Cty QLCT đô thị Bắc Giang đã chủ động phối hợp với các nhà thầu có đủ năng lực để đảm bảo hoàn thành khối lượng trước giờ nghiệm thu. Trong ảnh, nhân viên Cty QL công trình đô thị Bắc Giang và một công ty quảng cáo đang dựng biểu tượng "Tết 2022" trên đường Hoàng Văn Thụ, phía trước Trung tâm Hội nghị tỉnh.
tm-img-alt
Các "nghệ nhân" đang ghép tranh cổ động bằng chất liệu hoa giấy để tuyên truyền chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng. Ảnh chụp lúc 20h30 ngày 26/01 trên đường Hùng Vương, TPBG.
tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo Cty QL công trình đô thị Bắc Giang cho biết, tính đến sáng 25 tháng Chạp, khoảng 85% khối lượng công việc trang trí khánh tiết mừng Đảng- mừng Xuân Nhâm Dần đã hoàn thành. Ở nhiều nơi, người dân đã tranh thủ vừa mua sắm vừa check-in để lưu lại kỷ niệm một năm khó khăn những cơ bản khống chế được đại dịch.
tm-img-alt
Hàng chục biểu tượng "bút nghiên" bằng đèn Led trên đường Hùng Vương- Xương Giang.
tm-img-alt
Cụm phối cảnh bằng biểu tượng: Tổ quốc - Đảng - công nghiệp hóa...phía trước cổng UBND tỉnh Bắc Giang là điểm nhấn- được những nhà chuyên môn đánh giá cao trong cách trang trí của Cty CP quản lý công trình đô thị Bắc Giang trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 
Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang rực rỡ sắc xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...