Thứ sáu, 26/04/2024 03:59 (GMT+7)

Bắc Giang: Sắc vải thiều đỏ rực phố, giá ổn định bất chấp Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 09/06/2021 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm này, vải thiều huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang vào mùa chín rộ. Trên khắp nẻo đường của huyện Lục Ngạn, đâu đâu cũng bắt gặp những chuyến xe rồng rắn chở vải thiều đỏ ửng đến nơi tiêu thụ.

Những ngày gần đây, khi Lục Ngạn (Bắc Giang) bước vào chính vụ thu hoạch vải thiều, các tuyến đường của huyện Lục Ngạn lúc nào cũng nhộn nhịp cảnh người dân chở vải thiều đi tiêu thụ.

Bắt đầu từ 5h sáng, những thùng hàng đầy ắp vải thiều của người dân bắt đầu được vận chuyển ra các điểm thu mua.

Năm 2021, toàn tỉnh Bắc Giang trồng 28.100 ha vải thiều, sản lượng ước 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước.

Hiện tại, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song việc tiêu thụ vải thiều cơ bản vẫn diễn ra thuận lợi cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Người trồng vải phấn khởi khi mùa vải năm nay giá cả vẫn ổn định, thị trường vẫn tiêu thụ khá tốt dù đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ông Phan Xuân Thứ (Đồng Cốc, Lục Ngạn) cho biết: "Năm nay vải nhà tôi thu hoạch rất tốt, mẫu mã rất đẹp nên tiêu thụ rất nhanh, đây là tín hiệu mừng cho những người nông dân như chúng tôi".

Trọng lượng mỗi sọt vải từ 150-170kg được vận chuyển đến các địa điểm thu mua vải lớn tại huyện Lục Ngạn như thị trấn Chũ, tỉnh Bắc Giang.

Để phân luồng, điều tiết giao thông, lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ sáng sớm để hướng dẫn người dân di chuyển, tránh tình trạng ùn tắc.

Lực lượng chức năng bố trí người tại nhiều địa điểm thu mua vải để điều tiết, hướng dẫn người dân tránh tình trạng chen chúc, xô đẩy.

Những thùng vải đỏ ửng được người dân mang đi tiêu thụ.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, các điểm thu mua vải tại huyện Lục Ngạn luôn phải hoạt động hết công suất để phục vụ bà con nông dân.

Vải được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường Campuchia, Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, Lạng Sơn.

Tính đến ngày 8/6/2021, tổng số điểm cân, thu hoạch vải cố định tại huyện Lục Ngạn là 238 điểm lớn và hàng trăm xe tải nhỏ, sản lượng tiêu thụ 3.438 tấn. Ước tính tổng sản lượng đã tiêu thụ là 25.812 tấn (vải sớm: 23.140 tấn, vải thiều: 2.672 tấn).

Theo Ngọc Hải/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Sắc vải thiều đỏ rực phố, giá ổn định bất chấp Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.