Thứ sáu, 29/03/2024 00:07 (GMT+7)

Bắc Giang tái cho phép hoạt động thể dục thể thao từ 11/9

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ký văn bản cho phép một số hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Sau hơn 20 ngày tạm ngừng, UBND tỉnh Bắc Giang hôm nay cho phép hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được mở cửa trở lại.

Cụ thể, tỉnh Bắc Giang nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ. Để các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được hoạt động trở lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho phép một số hoạt động được thực hiện trên địa bàn tỉnh từ ngày 11-9.

Bắc Giang cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các giải thi đấu thể thao chưa được tổ chức. Trước mắt, sân golf dịch vụ Yên Dũng chỉ được nhận khách là người đang cư trú tại tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 11 ngày 28-7.

tm-img-alt
Bể bơi Quang Minh (TP Bắc Giang)

Chỉ thị 11 của tỉnh Bắc Giang có một số điểm chính như một số loại hình dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, club, rạp chiếu phim, spa, game online, bể bơi, phòng tập thể thao, hàng quán vỉa hè… tiếp tục tạm dừng. Hoạt động đông người như đám hiếu, đám cưới phải tổ chức gọn nhẹ, đảm bảo 5K.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp phải đảm bảo nguyên tắc "Công nhân an toàn - sản xuất an toàn - giao thông an toàn - nhà trọ/khu ở an toàn". Tất cả cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có cán bộ y tế địa phương phụ trách; duy trì xét nghiệm định kỳ cho lao động…

Trong chỉ thị 11, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn nắm chắc người đến hoặc về từ các địa phương, nhất là nơi đang có dịch phải thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung có trả phí (trừ lý do công vụ, lý do đặc biệt khác).

tm-img-alt
Đường phố Bắc Giang nhộn nhịp khi tỉnh trở về trạng thái "bình thường mới", hôm 29/7. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, vào ngày 18/8, Bắc Giang cùng lúc phát sinh hai ổ dịch mới tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang. Tỉnh lập tức tạm ngừng các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, hạn chế tối đa hội họp không cần thiết để tránh tập trung đông người.

Sau nhiều ngày truy vết, cách ly, Bắc Giang khống chế được cả hai ổ dịch trên, ghi nhận tổng cộng 43 ca nhiễm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ. Hiện tại chỉ còn 13 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang tái cho phép hoạt động thể dục thể thao từ 11/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.