Thứ bảy, 20/04/2024 02:10 (GMT+7)

Bắc Giang tạm dừng dạy tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài

MTĐT -  Chủ nhật, 02/01/2022 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà trường tạm dừng việc tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/1.

Ngày 2/1, ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang đã ký văn bản số 1 về việc chấn chỉnh dạy tiếng Anh với giáo viên nước ngoài trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với các phòng GD&ĐT thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở GD&ĐT.

Phòng GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, nhà trường thực hiện đúng Công văn số 1390 ngày 20/12/2016 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai dạy học tiếng Anh tăng cường có giáo viên nước ngoài; các văn bản chấn chỉnh về nội dung này của Sở GD&ĐT. Trong đó, đặc biệt chú ý tới chất lượng, hiệu quả, tính tự nguyện đăng kí tham gia của học sinh và cha mẹ học sinh, sắp xếp thời khóa biểu trong việc dạy - học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài.

tm-img-alt

Các nhà trường tạm dừng việc tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/1. (Ảnh:Internet)

Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, hướng dẫn chi tiết các nhà trường lập hồ sơ việc dạy học tiếng Anh tăng cường có giáo viên nước ngoài đảm bảo chặt chẽ, đúng các văn bản quy định hiện hành. Xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong việc lơ là, chủ quan với công tác phòng chống dịch bệnh, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quản lý.

Đối với các nhà trường, Sở yêu cầu tạm dừng việc tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài tại các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 3/1 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khẩn trương thông báo cho cha mẹ học sinh, học sinh đang tham gia học, các trung tâm mà trường đang phối hợp giảng dạy tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài biết và thực hiện.

Ngoài ra, phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh giáo viên chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch; trung tâm ngoại ngữ, giáo viên không thực hiện đúng những quy định phối hợp, nhà trường kiên quyết yêu cầu trung tâm ngoại ngữ, giáo viên dừng triển khai.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng việc dạy học của giáo viên nước ngoài đang giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; giáo viên tiếng Anh người Việt Nam đang dạy ở trung tâm ngoại ngữ tại Bắc Giang đồng thời giảng dạy ở các cơ sở ngoài tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/1 đến khi có thông báo mới.

Rà soát giáo viên người nước ngoài, quản lý chặt chẽ lịch trình di chuyển của giáo viên và trợ giảng, yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 bằng phương pháp RT-3 PCR cho giáo viên và trợ giảng để kịp thời phát hiện những trường hợp F0 và đưa đi cách ly theo quy định. Cùng với đó, thường xuyên phối hợp với nhà trường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh giáo viên chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh.

"Cần khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế mà đoàn công tác liên ngành của tỉnh đến kiểm tra đã chỉ ra như: công tác lưu trữ hồ sơ của trung tâm ngoại ngữ chưa khoa học; việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật của một số đơn vị còn chưa đầy đủ.  Thực hiện việc thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc tiếp nhận, sử dụng lao động người nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động tại tỉnh khác đến tỉnh Bắc Giang...", văn bản Sở GD&ĐT nêu rõ.

Tuệ An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang tạm dừng dạy tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...