Thứ sáu, 19/04/2024 03:56 (GMT+7)

Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp phòng bệnh do nhiễm virus Adeno

MTĐT -  Thứ tư, 21/09/2022 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/9 thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay qua giám sát toàn ngành, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Adeno.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Bệnh do virus Adeno là một bệnh virus cấp tính với hội chứng lâm sàng đa dạng, thông thường bị nhiễm virus cấp ở đường hô hấp. Bệnh thuộc nhóm B trong Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, xuất hiện quanh năm, nhưng phát triển mạnh nhất vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông.

Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, tính đến ngày 12/9/2022, tổng số ca nhiễm virus Adeno được ghi nhận tại bệnh viện là 412 ca, nhiều hơn tổng số ca bệnh cả năm 2021 và tăng hơn 44,1% so với cùng kỳ, trong đó đã có 6 trường hợp bệnh nhân tử vong do nhiễm virus này. Tính từ ngày 5 - 11/9/2022, Bệnh viện Nhi Trung ương đã ghi nhận 151 trường hợp dương tính với virus Adeno, tăng gần 2,2 lần so với tuần trước đó.

Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm virus Adeno do sức đề kháng kém như trẻ em, phụ nữ có thai, người lớn tuổi, người bị bệnh mãn tính, ngành Y tế tỉnh Bắc Giang đang tăng cường các biện pháp phòng bệnh do virus Adeno.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh tăng cường giám sát, theo dõi số ca mắc virus Adeno trên địa bàn; hướng dẫn triển khai áp dụng các biện pháp dự phòng nhiễm virus Adeno; đồng thời kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của virus Adeno, phát hiện sớm các ca bệnh, đảm bảo người bệnh được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời tại các tuyến, hạn chế tối đa các biến chứng nặng và tử vong do nhiễm virus Adeno. Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh, để người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, ngay tại cơ sở.

Cùng đó, ngành Y tế Bắc Giang phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh do virus Adeno trong các trường học và cộng đồng về khả năng lây lan, những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các di chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người nhiễm virus Adeno; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tránh tiếp xúc với trẻ em bị ốm, mắc bệnh.

Ngành Y tế địa phương phối hợp với các huyện, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn, nhất là nhóm trẻ em từ 5 đến 18 tuổi, đồng thời đảm bảo triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng vaccine phòng bệnh theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp phòng bệnh do nhiễm virus Adeno. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.