Thứ sáu, 19/04/2024 09:26 (GMT+7)

Bắc Giang tăng cường các biện pháp phòng dịch đối với người về từ Hà Nội

Song Lam -  Thứ tư, 27/10/2021 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn hướng dẫn tạm thời bổ sung các biện pháp xét nghiệm, cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 27/10, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành hướng dẫn tạm thời bổ sung các biện pháp xét nghiệm, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với người cư trú tại TP Hà Nội và các tỉnh có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khi về/đến tỉnh Bắc Giang tham dự những sự kiện đông người như: Hội họp, hội thảo, tiệc cưới, đám tang, họp mặt, tham gia các lớp học tập trung, tiếp thị, giao hàng; vào làm việc trong các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, trường học… phải có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính trong 48 giờ hoặc kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ.

Tất cả những người cư trú tại TP Hà Nội và các tỉnh có dịch trong cộng đồng nếu về lưu trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đều phải xét nghiệm RT-PCR và thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định của địa phương.

Trước đó, từ ngày 26/10/2021, tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên liên tiếp phát hiện các ca F0, nguồn lây được xác định là người từ TP Hà Nội về địa phương làm việc, tổ chức hội thảo, mặc dù người này đến từ vùng xanh và đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19. Do không áp dụng biện pháp xét nghiệm với người từ vùng xanh về nên sau khi phát hiện có dịch thì mức độ lây nhiễm đã rất rộng với hàng trăm trường hợp F1, việc điều tra, truy vết, cách ly rất khó khăn, tốn kém…

Từ thực tiễn nêu trên, để đảm bảo giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP tạm thời áp dụng thực hiện một số biện pháp xét nghiệm và cách ly y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu địa phương nhanh chóng điều tra truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch, không để điểm dịch này lây lan rộng ra cộng đồng, đặc biệt không để lây lan dịch vào khu công nghiệp, trường học trên địa bàn. Tập trung cao xóa xong điểm dịch này trong tháng 10/2021 để tránh các thiệt hại về kinh tế, xã hội, không để kéo dài, gây hoang mang tâm lý cho Nhân dân.

Chi tiết Công văn:

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang tăng cường các biện pháp phòng dịch đối với người về từ Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?