Thứ sáu, 19/04/2024 13:41 (GMT+7)

Bắc Giang: Tích cực tuyên truyền tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

Ngọc Hằng -  Thứ năm, 17/11/2022 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang về tác hại của thuốc lá, tạo môi trường làm việc không khói thuốc, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động không sử dụng thuốc lá, tích cực tham gia phòng chống tác hại của thuốc lá.

Tuyên truyền về các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người sử dụng và những người bị ảnh hưởng của khói thuốc lá; tác hại của việc sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng thuốc lá nhập lậu; các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và môi trường sống không có khói thuốc; quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng, chống tác hại thuốc lá. 

tm-img-alt
Lắp đặt pano tuyên truyền tại doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang

Tích cực vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá; không hút thuốc lá nơi công cộng, nơi làm việc; đề xuất lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào nội quy, quy chế nội bộ của đơn vị; phát động phong trào thi đua “Môi trường làm việc không khói thuốc”. 

Tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá với các hoạt động “Tháng công nhân”, hội nghị báo cáo viên, hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật…

Phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá hàng năm.

Phối hợp tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; Tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tại các doanh nghiệp về tư vấn cai nghiện thuốc lá cho nhân viên y tế tại doanh nghiệp; Tổ chức truyền thông trực tiếp cho người lao động tại doanh nghiệp

Cổng Thông tin điện tử Liên đoàn Lao động tỉnh, trang Facebook, Zalo “Công đoàn Bắc Giang” và các trang mạng xã hội của các cấp công đoàn thường xuyên đăng tải các thông tin tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tích cực tuyên truyền tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?