Thứ năm, 25/04/2024 00:47 (GMT+7)

Bắc Giang trong lòng các thầy thuốc công an

Đặng Nam -  Thứ sáu, 25/06/2021 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/6 - tròn một tháng kể từ khi đoàn công tác số 1 được tăng cường về BV Dã chiến số 2 Bắc Giang chống dịch, Bộ CA tiếp tục điều động thêm 121 thầy thuốc công an về hỗ trợ tỉnh Bắc Giang dập dịch

Cuối tháng 5, Bắc Giang là tâm dịch của cả nước, với số ca F0-F1-F2 tăng cao kỷ lục. Bộ Y tế và nhiều sở y tế, các bệnh viện, đại học y dược...khắp cả nước đã kịp thời chi viện cho tỉnh Bắc Giang bằng quyết tâm sớm khống chế, kiểm soát được các ổ dịch. Tất cả vì mục tiêu "Cả nước vì Bắc Giang - Bắc Giang vì cả nước". Ngày 24/5, Bộ Công an đã kịp thời tăng cường 47 y, bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm của hai Bệnh viện: 19-8 và Y học cổ truyền tới BV Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân dương tính. Trong ảnh, xe y tế chuyên dụng của Bộ Công an và xe chi viện lực lượng y tế Bộ Công an cho BV Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang (đặt tại TP Bắc Giang)

Ngày 24/6 - tròn một tháng kể từ khi đoàn công tác số 1 được tăng cường về BV Dã chiến số 2 Bắc Giang chống dịch, Bộ Công an tiếp tục phân công thêm 121 thầy thuốc công an về hỗ trợ tỉnh Bắc Giang dập tắt dịch và điều trị dứt điểm cho các bệnh nhân. 

Trước khi đoàn chia tay Bắc Giang khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để trở về đơn vị, đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến tri ân đội ngũ y bác sĩ thuộc đoàn công tác số 1 và chào đón đoàn công tác số 2 của lực lượng y tế Bộ Công an đến tiếp nhận nhiệm vụ tại BV Dã chiến số 2 Bắc Giang. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng (ngoài cùng - bên phải) đã cảm ơn sâu sắc về những hy sinh, đóng góp của các thày thuốc công an đối với Bắc Giang trong thời gian qua. Với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, nắng nóng gay gắt, môi trường làm việc nguy hại...song các y, bác sĩ của BV 19-8 và BV Y học cổ truyền Bộ Công an luôn là quyết tâm để giúp đỡ Bắc Giang chiến đấu và từng bước chiến thắng đại dịch.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Nghiêm Xuân Hưởng (áo trắng) cảm tạ và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang khen thưởng các cá nhân của đoàn công tác số 1 là các bác sỹ - chiến sỹ CAND

Dù điều kiện khám chữa bệnh còn nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng các nhân viên y tế Bộ Công an luôn luôn tận tâm phục vụ, làm việc xuyên đêm để góp phần nhanh chóng khống chế dịch Covid-19. Trong ảnh, 23h30 ngày 21/6, bác sỹ của BV 19-8 vẫn chỉ dẫn tận tình, chu đáo với hai cha con nhiễm Covi-19 cách sử dụng thuốc đúng cách, hiệu quả.

Nhiều bệnh nhân sau khi được chữa trị dứt điểm, khỏi hẳn bệnh và được cho xuất viện đã không giấu nổi sự biết ơn vô bờ đối với các bác sỹ mặc sắc phục. Chính nhờ các thày thuốc, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ công an chăm sóc, chữa trị tận tình nên họ được "trở về từ cửa tử" 

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ ba từ trái sang) trong buổi công bố bệnh nhân khỏi bệnh tại BV dã chiến số 2 Bắc Giang đã thay mặt Bộ Y tế cảm ơn những đóng góp to lớn của lực lượng y tế công an trong trận đại chiến này. Tính đến 25/6, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 5527 ca dương tính với Covid-19, trong số các ca F0 này, đã có hơn 2600 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và được ra viện.

  

Đại tá Nguyễn Quốc Toản - Giám đốc CA tỉnh Bắc Giang (thứ ba từ trái sang) tới thăm và động viên đội ngũ y tế của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền đang trực chiến tại BV dã chiến số 2 (đêm 28/5/2021)

  

BV Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang có quy mô hơn 620 giường bệnh và sự phục vụ của khoảng 500 nhân viên y tế, chiếm số lượng đông tại đây là là các y, bác sĩ chi viện từ Bộ Công an. Bệnh viện được trưng dụng và xây dựng thần tốc từ Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, đặt trên địa bàn xã Dĩnh Trì và phường Dĩnh Kế- TP Bắc Giang. Nhiều ngày hè liên tục nóng gần 40 độ C mà đội ngũ y tế CAND vẫn phải "chống nóng" bởi bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 vì sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh và làm việc liên tục gần như không ngừng nghỉ cả đêm lẫn ngày.

Để được "chia lửa" với tâm dịch Bắc Giang, ngoài việc xung kích- tình nguyện thì những "bông hồng thép" này còn được Bộ Công an chọn lựa kỹ càng với đầy đủ các yếu tố: kinh nghiệm, chuyên môn, sức khỏe và nhất là lòng gan dạ - dám hy sinh vì lợi ích của dân tộc và sức khỏe của cộng đồng.

"Những tháng ngày không quên" của các chiến sĩ quả cảm này còn được đánh dấu bằng sự kiện nhận quyết định thăng cấp, bậc hàm sỹ quan CAND ngay tại tâm dịch lớn nhất cả nước. Đại diện lãnh đạo của hai bệnh viện công an cũng đã đến tận "trận địa" để động viên, khen ngợi và trao quyết định cho các chiến sĩ - bác sĩ.

Theo sự điều động của Bộ CA và để đảm bảo cho trận chiến có thể kéo dài nhiều ngày, ở nhiều địa phương đang bùng phát (TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương...), lãnh đạo các bệnh viện 19-8 và Y học cổ truyền CAND đã tăng cường hơn 120 y, bác sĩ- chiến sĩ để thay cho gần 50 chiến sĩ đợt 1 đã thấm mệt khi chiến đấu ròng rã 30 ngày tại điểm nóng Bắc Giang. 

   

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, bác sỹ - thượng úy Lê Thị Khuyên, người đã có gần 10 năm công tác tại BV 19-8 cho biết: Nhiều khi cũng mong chờ đến ngày được đổi quân để nghỉ ngơi ít ngày và tranh thủ thăm chồng con - gia đình. Nhưng thấy còn rất nhiều bệnh nhân đang cần mình, cả xã hội đang chung tay thì mình phải cố gắng để góp phần nhỏ bé của mình để nhanh đẩy lùi đại dịch. Tất cả cùng hừng hực khí thế, những lúc như thế ai làm việc cũng bớt đi cái mệt nhọc-  nóng nực. 

  

Cuộc chia tay giữa những người đồng đội - đồng nghiệp - đồng giới thường rất lưu luyến và bao nhiêu hẹn hò, chương trình...Ai ai cũng hẹn đến ngày hết dịch.

Một tháng không dài nhưng với chúng tôi có nhiều kỷ niệm để đời. Sau này sẽ mãi kể cho con cháu nghe về trận chiến này. Cảm ơn sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền, Công an tỉnh, Sở Y tế Bắc Giang luôn quan tâm, hỗ trợ chúng tôi từ chỗ ăn, chỗ nghỉ...bác sĩ Khuyên cho biết thêm.

Lúc chia tay, nhiều cán bộ của Bắc Giang khó có thể diễn tả hết bằng lời để cảm tạ những "sỹ quan ngành y" của đoàn công tác số 1. Tuy nhiên, nhiều nhân viên y tế "chủ nhà" đã không quên gửi tặng đặc sản - bánh đa Kế để thể hiện tấm lòng của người xứ Bắc. 

Mỗi cuộc hội ngộ - chia ly đều có một cảm xúc rất riêng. Nhưng có lẽ, chuyến công tác này sẽ đọng lại mãi trong trí nhớ của y bác sĩ Bộ Công an vì trong hai đoàn - hai đợt đều là những CBCS trẻ - chưa trải nghiệm một "trận đánh lớn" nào như thế này. Họ thấy rõ, trong lúc nguy biến nhất thì con người Việt lại xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn, sẻ chia hơn để vượt qua những khó khăn - khổ cực.

Bắc Giang vì cả nước - Cả nước vì Bắc Giang; Vừa phòng chống dịch- Vừa phát triển kinh tế...Nhưng trên hết cả là chính là vì tính mạng và sức khỏe của Nhân dân (PV)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang trong lòng các thầy thuốc công an. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành