Thứ ba, 23/04/2024 18:38 (GMT+7)

Bắc Giang: Trưởng Công an xã Tam Tiến báo cáo gian dối?

Thái Quảng - Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 12/04/2021 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tá Phạm Tuân bị "tố" có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ, báo cáo không trung thực khi giải quyết vụ Công an xã Tam Tiến, huyện Yên Thế thu giữ phương tiện của một doanh nghiệp (?!)

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có loạt bài viết phản ánh việc, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng đô thị LG (Công ty LG) “tố” Thiếu tá Phạm Tuân, Trưởng Công an xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để thu giữ trái phép phương tiện, tài sản là máy trộn bê tông của đơn vị này vào ngày 1/12/2020.

Máy trộn bê tông của Công ty LG có dấu hiệu bị Công an xã Tam Tiến thu giữ trái phép hiện vẫn nằm trơ khung tại trụ sở xã này

Đến ngày 15/3/2021, Công an xã Tam Tiến phát đi Văn bản số 07/CAX gửi ông Nguyễn Văn Lam, Giám đốc Công ty LG về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu hợp pháp đến xử lý, nhận lại phương tiện.

Nội dung văn bản thể hiện: “Công an xã Tam Tiến tiếp nhận Đơn trình báo số 014/ĐTB/HR của Công ty TNHH Công nghiệp HuaRong (gọi tắt là Công ty HuaRong) có địa chỉ tại bản Chàm, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, đại diện Công ty là anh Võ Văn Thọ - Phó Tổng giám đốc Công ty đề nghị Công an xã Tam Tiến xác minh, làm rõ việc anh Nguyễn Văn Lam - Giám đốc Công ty LG đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện hành vi dùng 01 chiếc máy gạt, 01 chiếc máy trộn bê tông chặn lối đi duy nhất vào Công ty có chiều rộng 4,5m gây cản trở đến hoạt động đi lại, sản xuất của Công ty; đồng thời đề nghị Công an xã Tam Tiến đưa những phương tiện trên ra khỏi phạm vi của Công ty HuaRong…”

Qua nghiên cứu nội dung văn bản trên và đối chiếu với đơn trình báo của Công ty HuaRong (do đại diện công ty này cung cấp cho PV) cũng như các tài liệu, hồ sơ mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam thu thập được cho thấy, Thiếu tá Phạm Tuân – Trưởng Công an xã Tam Tiến có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ việc, gian dối khi báo cáo cấp trên.

Đơn trình báo của Công ty HuaRong gửi Công an xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Theo đó, nội dung đơn trình báo của Công ty HuaRong gửi Công an xã Tam Tiến thể hiện:“Khoảng 21h, ngày 26/11/2020, trước cổng lối vào duy nhất của Công ty HuaRong nối liền giữa quốc lộ 17 có 01 chiếc máy gạt màu vàng và 01 chiếc máy trộn bê tông đỗ chắn ngang đường đi vào công ty. Qua tìm hiểu từ đội bảo vệ của công ty đã xác định được hai (02) chiếc máy trên là của Công ty Công ty LG, công ty chúng tôi đã gửi các văn bản yêu cầu Công ty LG thực hiện ngay việc di dời các thiết bị trên để khỏi ảnh hưởng đến dự án của chúng tôi”.

Như vậy, đơn trình báo của Công ty HuaRong không có nội dung “tố” hay đề nghị Công an xã Tam Tiến xác minh, làm rõ việc ông Nguyễn Văn Lam - Giám đốc Công ty LG đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện hành vi dùng 01 chiếc máy gạt, 01 chiếc máy trộn bê tông chặn lối đi duy nhất vào Công ty HuaRong, như nội dung Văn bản số 07/CAX thể hiện.

Trao đổi với PV về nội dung trên, ông Nguyễn Văn Lam – Giám đốc Công ty LG bức xúc nói: “Việc ông Phạm Tuân, Trưởng Công an xã Tam Tiến tự “bịa” ra nội dung tôi chỉ đạo cấp dưới thực hiện hành vi dùng phương tiện để chặn lối vào Công ty HuaRong, là hành vi vu khống trắng trợn. Việc làm gian dối trên của ông Tuân không chỉ nhằm mục đích thay đổi bản chất vụ việc, mà còn xúc phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân tôi”.

Tiếp đó, quá trình giải quyết vụ việc của Công an xã Tam Tiến như sau:

“Sau khi tiếp nhận Đơn trình báo của Công ty HuaRong; Công an xã Tam Tiến đã liên hệ với anh Lam để phối hợp giải quyết song anh không phối hợp; Công an xã Tam Tiến đã đề xuất chủ tịch UBND xã Tam Tiến ra thông báo trên hệ thống truyên thanh xã Tam Tiến để tìm chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng hợp pháp phương tiện là chiếc máy trộn bê tông trên phối hợp với Công an xã Tam Tiến đưa phương tiện ra khỏi phạm vi của Công ty HuaRong song không có chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng hợp pháp của phương tiện đến liên hệ xử lý. Đến 16 giờ 15 phút ngày 01/12/2020, Công an xã Tam Tiến đã phối hợp với chính quyền địa phương, nhân viên bảo vệ và đại diện Công ty HuaRong đã tạm giữ đưa phương tiện trên về bảo quản tại trụ sở”.

Trước các biện pháp nghiệp vụ mà Thiếu tá Phạm Tuân áp dụng để giải quyết vụ việc trên cũng lộ nhiều điểm bất thường, hoặc do chuyên môn nghiệp vụ có “vấn đề”. Cụ thể:

Trong nội dung đơn trình báo của Công ty HuaRong đã xác định rõ 02  phương tiện trên là của Công ty LG. Vậy tại sao sau khi tiếp nhận đơn này, Công an xã Tam Tiến không ra văn bản gửi Công ty LG để yêu cầu đơn vị này phối hợp giải quyết vụ việc theo trình tự, thủ tục quy định, mà lại ra thông báo trên hệ thống truyền thanh xã để tìm chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng hợp pháp của các phương tiện trên. Việc làm này thực sự vô nghĩa khi mà trụ sở Công ty LG không đóng trên địa bàn xã Tam Tiến, mà trụ sở công ty này nằm ở Thủ đô Hà Nội, thì làm sao có thể nghe được nội dung thông báo trên (?!)

Ngoài ra, khi chưa làm việc được với chủ sử dụng các phương tiện trên là Công ty LG, chưa làm rõ đúng sai vụ việc mà ông Phạm Tuân đã vội vàng cho thu giữ tài sản trên là biểu hiện rõ dấu hiệu lạm quyền, trái quy định pháp luật.

Trong một diễn biến khác, trở lại nội dung đơn trình báo của Công ty HuaRong, công ty này đã đề nghị chính quyền và Công an xã Tam Tiến giải quyết vụ việc như sau:“Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, Công ty chúng tôi làm đơn trình báo để chính quyền và Công an địa phương được biết và xử lý sự việc trên theo đúng quy định của pháp luật”.

Văn bản số 07/CAX của Công an xã Tam Tiến, huyện Yên Thế  đã “tố” Thiếu tá Phạm Tuân tự “bịa” ra nhiều nội dung không đúng với đơn trình báo của Công ty HuaRong

Thế nhưng, chiếu theo nội dung đơn trình báo trên với Văn bản số 07/CAX, thì một lần nữa phát hiện người đứng đầu ngành Công an xã Tam Tiến đã tự “vẽ” ra nội dung đề nghị của Công ty HuaRong: “..; đồng thời (Công ty HuaRong – PV)  đề nghị Công an xã Tam Tiến đưa những phương tiện trên ra khỏi phạm vi của Công ty HuaRong”.

Quả thực, chúng tôi không thể hiểu Thiếu tá Phạm Tuân liên tục bịa đặt ra các nội dung trình báo, cũng như đề nghị của Công ty HuaRong như thế nhằm mục đích gì? Nhiều ý kiến đặt nghi vấn rằng, liệu có phải ông Tuân đang áp dụng kế “Ve sầu thoát xác” để đẩy mọi hậu quả, sai lầm trong vụ việc trên (nếu có) sang cho Công ty HuaRong?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Trưởng Công an xã Tam Tiến báo cáo gian dối?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới