Thứ tư, 24/04/2024 12:37 (GMT+7)

Bắc Giang: Tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi

MTĐT -  Thứ sáu, 22/04/2022 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 21/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) Bắc Giang đã vinh danh, khen thưởng 127 học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa, KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia....

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao thành tích đạt được của thầy, cô giáo, học sinh và ngành GD-ĐT trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đưa Bắc Giang vào nhóm các tỉnh, TP có thành tích cao nhất cả nước.

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thời điểm Bắc Giang là tâm dịch của cả nước, nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh nhiễm Covid-19, trong đó có những em trong đội tuyển học sinh giỏi cận kề ngày thi mới khỏi bệnh song bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, toàn ngành đã vượt qua khó khăn, tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn ở tầm cao mới.

Đồng chí ghi nhận thành tích của các thầy cô giáo, nhất là giáo viên công tác ở các huyện miền núi, vùng cao, điều kiện KT - XH khó khăn vẫn luôn yêu nghề, say mê tìm tòi, nghiên cứu, bồi dưỡng học sinh giỏi, mang lại thành tích cao cho nhà trường, cho ngành GD&ĐT Bắc Giang. Đồng chí mong rằng, ngành GD&ĐT tiếp tục giữ vững và nâng cao thành tích, góp phần thực hiện chiến lược đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh.

Tại lễ tuyên dương, Sở GD-ĐT vinh danh, khen thưởng 127 học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa, KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia; Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Cùng với đó là khen thưởng 119 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp.

Đây là năm học diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng ngành GD-ĐT Bắc Giang đã gặt hái được thành tích cao nhất từ trước đến nay với 66 giải văn hóa cấp quốc gia, tăng 8 giải so với năm học trước. Bắc Giang là địa phương xếp thứ 8/63 tỉnh, TP về số lượng thí sinh đoạt giải.

Cụ thể, có 56 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa, Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022 và Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Nhiều đội tuyển có truyền thống đạt kết quả cao và vẫn giữ được phong độ trong nhiều năm liên tục như: Đội tuyển Lịch sử, Hóa học, Ngữ Văn, Vật lý. Đặc biệt, đội tuyển Toán năm nay đã bứt phá với 6/6 học sinh đều đoạt giải, trong đó có 4 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích, 3 em được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc gia để dự thi khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, em Hoàng Thanh Huyền, học sinh lớp 12 tiếng Trung (Trường THPT Chuyên Bắc Giang), dân tộc Tày, quê ở xã An Lạc, thuộc huyện vùng cao Sơn Động là thí sinh duy nhất trên toàn quốc giành giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Trung trong năm học này. Em Bùi Mạnh Đức, học sinh lớp 10, Trường THPT Hiệp Hòa số 1 giành được Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế (HKICO).

Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022, tỉnh Bắc Giang cũng đạt thành tích cao nhất từ khi tham gia đến nay với 1 dự án đoạt giải Nhất và 1 dự án đoạt giải Tư. Lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang đoạt giải tại cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp do Bộ GD&ĐT tổ chức lần thứ IV với dự án “Sản xuất dung dịch sát khuẩn và đuổi diệt côn trùng sinh học” của nhóm học sinh Trường THPT Lạng Giang số 1.

tm-img-alt
Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang khen thưởng học sinh giỏi. Nguồn: Báo BG

Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng quyết định tặng giấy khen cho 20 học sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp quốc gia và giải Tư Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Căn cứ kết quả thi chọn học sinh giỏi văn hóa và Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT cũng quyết định tặng giấy khen cho 51 học sinh đoạt giải Nhất trong hai kỳ thi này.

Cũng theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, có 24 giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải văn hóa và Khoa học kỹ thuật, Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia và 41 giáo viên bồi dưỡng học sinh đoạt giải văn hóa cấp tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang có Quyết định số 1361 về việc tặng bằng khen cho 15 giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” năm học 2021-2022.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Dân tộc, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng 9 tập thể, 127 học sinh và 119 giáo viên.

Được biết, tổng số tiền thưởng cho các thầy, cô dạy đội tuyển và các em học sinh đoạt giải theo các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang là gần 4 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã quyết định thưởng các em học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và các thầy, cô giáo tổng số tiền là 297 triệu đồng theo Quy chế của Hội khuyến học tỉnh từ Quỹ Khuyến học, Khuyến tài tỉnh Bắc Giang.

Một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng quyết định thưởng cho các em học sinh đoạt giải như Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Công ty Bảo Việt Bắc Giang; Công ty Cổ phần Đạm và Hóa chất Hà Bắc.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.