Thứ năm, 28/03/2024 20:41 (GMT+7)

Bắc Giang xây dựng nền y tế thông minh

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc xây dựng nền y tế thông minh gồm 3 nội dung chính là: Phòng bệnh thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.

Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết: Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, toàn ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, dịch vụ để hình thành nền y tế thông minh. 
tm-img-alt
Nền y tế thông minh giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi, ít tốn kém, an toàn. Ảnh minh họa
Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu 95% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử; các cơ sở y tế thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh tại các trung tâm y tế tuyến huyện và bệnh viện tuyến tỉnh; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, trong đó có thiết bị di động. Cơ sở bán lẻ thuốc cập nhật dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm quản lý và kết nối cơ sở dữ liệu dược quốc gia.
Sở Y tế đang chỉ đạo các đơn vị tập trung cao phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Trong đó phát triển, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế hướng đến hạ tầng dùng chung của tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Sở Y tế. Triển khai trung tâm điều hành y tế thông minh tại Sở Y tế.
Những giải pháp trên giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi, ít tốn kém, an toàn, không cần phải đến bệnh viện khi không thật sự cần thiết, giảm tập trung đông người tại các cơ sở y tế nhất là khi có dịch bệnh, hạn chế chuyển tuyến, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin cho người dân với chất lượng khám, chữa bệnh của y tế cơ sở.
Việc chuyển đổi số còn là cơ hội cho cán bộ y tế tại các cơ sở tuyến dưới được tiếp cận, học hỏi kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ của các chuyên gia, bác sĩ tuyến đầu./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang xây dựng nền y tế thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.