Thứ sáu, 19/04/2024 21:27 (GMT+7)

Bắc Giang xử phạt 110 trường hợp không đeo khẩu trang

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, tỉnh Bắc Giang đã xử phạt 110 người trên địa bàn 9 huyện và 1 thành phố bị xử phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, chỉ trong 3 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1309/UBND-KGVX ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh đã có 110 người dân trên địa bàn 9 huyện và 1 thành phố bị xử phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường. Tổng số tiền phạt là 22 triệu đồng.

Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh Covd-19, các địa phương trên cả nước đã có rất nhiều giải pháp để phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-Cov-2 như: Lập các chốt kiểm tra thân nhiệt những người ra vào tỉnh, thành phố; thành lập các tổ tự quản và giám sát tại các tổ, thôn xóm, phường, xã… phát loa tuyên truyền cách phòng chống và nâng cao ý thức của người dân… tỉnh Bắc Giang cũng không phải là ngoại lệ.

Một số nơi áp dụng tuyên truyền cách phòng chống dịch bằng loa "di động" như thế này.

Ngày 2/4/2020, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản thông báo kết luận của ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại buổi giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các chợ phiên họp 1 phiên/tuần; bến phà, đò ngang dừng hoạt động trong 15 ngày kể từ 1/4 - 15/4; những người gia đình ở Hà Nội công tác tại Bắc Giang không được phép đi về hàng ngày để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; vận chuyển hàng phục vụ công nhân ở các khu nhà trọ xung quanh các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên cho phép hoạt động...

Lập danh sách, giám sát và yêu cầu tất cả những người từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh về Bắc Giang phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Nếu trường hợp nào không thực hiện nghiêm thì đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, thành phố và của tỉnh. Riêng những người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về: Thực hiện theo các văn bản của tỉnh đã chỉ đạo. Các cấp, các ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội 15 ngày, kể từ ngày 01/4/2020.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc. Thực hiện nghiêm, đặc biệt là hành vi không chấp hành các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Đã có 110 trường hợp bị lực lượng chức năng xử phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường.

Tính đến hết ngày 4/4/2020, toàn tỉnh Bắc Giang đã xử phạt 110 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tổng số tiền phạt là 22 triệu đồng. Cụ thể: Ngày 2/4 xử phạt 37 trường hợp, số tiền 7,4 triệu đồng; ngày 3/4 xử phạt 53 trường hợp, số tiền 10,6 triệu đồng; ngày 4/4 xử phạt 20 triệu đồng, số tiền là 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một cơ sở kinh doanh Karaoke bị xử phạt 7,5 triệu đồng; lập Biên bản với 2 cửa hàng ăn uống không thực hiện tạm dừng theo quy định.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Giang, tính đến 18h ngày 4/4, có tổng số 1605 người về từ Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 950 người đến khám và điều trị; 655 người liên quan (người nhà, thăm thân, lái xe…); số xét nghiệm đã được lấy: 460 người.

Liên quan tới hoạt động cách ly y tế, hiện còn 150 người đang trong thời gian cách ly tập trung, trong đó có 146 người Việt Nam; 1 người Trung Quốc; 3 người nước khác. Số người hiện được quản lý theo dõi tại nhà là 1134 trường hợp, tất cả đều mang quốc tịch Việt Nam. Đã có 263 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về được Bộ Quốc phòng giám sát và quản lý, sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo qui định tại Trung đoàn 831 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang và Trường nghề 12 (Quân đoàn 2 trước đây) được bố trí xe đưa về nhà sum họp cùng gia đình tại 32 tỉnh, thành trên cả nước.

Đã có 2186 mẫu xét nghiệm đã được lấy, trong đó 2081 mẫu có kết quả ÂM TÍNH, còn lại 105 mẫu chưa có kết quả xét nghiệm. Toàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Sở Công thương Bắc Giang, UBND các huyện, thành phố đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tổng công ty may Bắc Giang BGG tổ chức được 28 điểm bán khẩu trang kháng khuẩn (giá 8.000 đồng/chiếc - pv) phục vụ nhân dân.

Danh sách các điểm bán khẩu trang tại các địa điểm như sau:

TP. Bắc Giang

1. Vỉa hè Quảng trường 3/2 (Trung tâm TM Hapro), Phường Ngô Quyền - TP. Bắc Giang

2. Vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn (cổng trường Cao đằng kỹ thuật CN Bắc Giang), Phường Trần Nguyên Hãn - TP. Bắc Giang

3. Vỉa hè đường Lý Thái Tổ (cổng UBND phường Trần Phú cũ), Phường Trần Phú - TP. Bắc Giang

4. Vỉa hè đường Thánh Thiên, cổng chợ Tiền Môn, phường Lê Lợi

5. Vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, trước cửa bệnh viện đa khoa Sông Thương

6. Cổng công ty may Bắc Giang, đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế

Huyện Yên Dũng

1. TK5, đường Trần Hưng Đạo, TT Nham Biền

Huyện Việt Yên

1. Quầy thuốc số 3 - Cty Dược phẩm BG tại Việt Yên Thị trấn Bích Động

2. Quầy thuốc số 613 - Chi nhánh Cty CP Dược phẩm Bắc Giang tại Việt Yên, Thị trấn Nếnh

3. Quầy thuốc Nga Hùng - Công ty TNHH TM&DP Khánh Sơn Xã Quang Châu

4. Quầy thuốc số 2 - Công ty Dược phẩm Khánh Sơn Xã Tự Lạn

Huyện Hiệp Hòa

1. Nhà thuốc Bắc Liệu SN 91, đường 19/5, Thị trấn Thắng.

Huyện Tân Yên

1. Trụ sở UBND thị trấn Cao Thượng (cũ)

2. Trụ sở UBND thị trấn Nhã Nam (mới)

Huyện Lạng Giang

1. Cổng số 2, chợ Vôi, Thị trấn Vôi

2. Cổng chợ Kép, Thị trấn Kép

3. Cổng Chợ Nghĩa Hòa, xã Nghĩa Hòa

Huyện Lục Nam

1. Bưu điện huyện Lục Nam

2. Cổng Cung văn hóa thiếu nhi Lục Nam (Trung tâm Văn hóa huyện)

3. Cổng bến xe khách Lục Nam

4. Ngã 3 Trằm cũ (Số 5 phố Thanh Hưng)

5. Quầy thuốc tân dược Hùng Hưng (399 phố Thanh Tân, thị trấn Đồi Ngô)

Huyện Lục Ngạn

1. Khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ (cổng chợ Chũ)

Huyện Sơn Động

1. Nhà Văn hóa huyện Sơn Động, Khu 3, Thị trấn An Châu

Huyện Yên Thế

1. Xã Tam Hiệp

2. Ngã ba Mỏ Trạng (xã Tam Tiến)

3. Trung tâm Thị trấn Phồn Xương

4. Ngã 3 Tân Sỏi (xã Tân Sỏi)

5. Trung tâm thị trấn Bố Hạ (Trạm Y tế)

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang xử phạt 110 trường hợp không đeo khẩu trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...