Thứ sáu, 19/04/2024 23:02 (GMT+7)

Bắc Hà–Lào Cai: Cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại công viên Na Cồ

Huy Bình - Việt Hồng -  Thứ năm, 19/03/2020 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một trong những hạng mục được đầu tư, nâng cấp trở thành điểm thu hút du lịch Bắc Hà nhưng tới thời điểm hiện tại, đặt chân đến công viên Na Cồ du khách không khỏi thất vọng vì cảnh quan nơi đây.

Là một trong những hạng mục được đầu tư, nâng cấp để trở thành điểm thu hút du lịch Bắc Hà nhưng tới thời điểm hiện tại, khi đặt chân đến công viên Na Cồ (đường Pạc Kha, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, Lào Cai) du khách không khỏi thất vọng vì cảnh quan nơi đây...

Tọa lạc giữa trung tâm “Cao nguyên trắng” Bắc Hà, trong quần thể Dinh Hoàng A Tưởng. Công viên Na Cồ được du khách biết đến với khung cảnh lãng mạn, huyền ảo, tiềm năng du lịch không thua kém gì các công viên châu Âu.

Nhằm phát triển du lịch địa phương, UBND huyện Bắc Hà  đã đầu tư nâng cấp các hạng mục quanh hồ và xây dựng đảo nổi giữa hồ với mong muốn trong năm 2020, công viên này cùng các hạng mục khác sẽ thu hút  khoảng 500.000 lượt du khách.

Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại, khung cảnh trên thực tế khiến du khách thất vọng.

Cổng vào công viên “mất chữ”, mới rải đá răm lổn nhổn.

Gặp anh Hoàng Văn B.( Địa chỉ : CT9, Khu đô thị Định Công, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đi chơi tại đây chia sẻ với PV: “Thường thì sau khi ghé thăm Dinh Hoàng A Tưởng, chúng tôi sẽ đến công viên Na Cồ để “sống ảo” vì khi sương mù xuống, trông rất lung linh huyền ảo. Nhưng lần này đến Bắc Hà, tôi thấy vẫn đang thi công xây dựng dở dang, chất lượng công trình đi xuống rất nhiều....”.

Công viên xuống cấp, cỏ mọc khắp nơi khiến cho môi trường cũng bị ô nhiễm theo.

Theo một số người dân địa phương, từ cuối năm ngoái đơn vị thi công đã tiến hành dựng khung nhà  trên đảo nổi, họ còn lắp đặt một số máy tập thể dục nhưng từ đó đến nay vẫn “đắp chiếu” chưa sử dụng được.

Một đoạn đường bên ngoài công viên
Không có dấu hiệu của thi công?

Trao đổi với PV, ông Hòa Đức Thành, trưởng ban QLDA- ĐTXD huyện Bắc Hà cho biết : “Tôi mới về nhận công tác được ít ngày, chỉ biết rằng khu vực đảo nổi đã được tư nhân thuê 50 năm, còn các vấn đề cấp phép xây dựng không rõ...”

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Hà–Lào Cai: Cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại công viên Na Cồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...