Thứ sáu, 19/04/2024 16:03 (GMT+7)

Bắc Kạn: Đầu tư 110 tỷ đồng xây dựng hạ tầng trung tâm huyện Pác Nặm

MTĐT -  Thứ hai, 02/08/2021 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, Pác Nặm là huyện duy nhất của tỉnh Bắc Kạn chưa có đơn vị hành chính đạt tiêu chí thị trấn.

Pác Nặm là huyện xa trung tâm thành phố và khó khăn bậc nhất của tỉnh Bắc Kạn.

Huyện Pác Nặm được thành lập năm 2003 theo Nghị định số 56/2003/NĐ-CP ngày 28/5/2003 của Chính phủ là huyện xa trung tâm thành phố Bắc Kạn nhất so với các địa phương khác (từ thành phố Bắc Kạn đến trung tâm huyện Pác Nặm khoảng 85km).

Những năm qua, tỉnh Bắc Kạn đã có chủ trương quy hoạch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để sớm đưa xã Bộc Bố trở thành thị trấn, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên Pác Nặm vẫn là huyện chậm phát triển so với mặt bằng chung của tỉnh. Đến nay, Pác Nặm là huyện duy nhất của tỉnh Bắc Kạn chưa có đơn vị hành chính đạt tiêu chí thị trấn.

Tại Kỳ họp thứ hai, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn khóa X đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng trung tâm huyện Pác Nặm, tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, do UBND huyện Pác Nặm là chủ đầu tư, thực hiện trong thời gian từ nay đến 2025 tại xã Bộc Bố.

Về quy mô đầu tư, Dự án xây dựng hệ thống đường giao thông nội thị theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07-4:2016/BXD; tổng chiều dài tuyến 1.610m, mặt đường bê tông nhựa và đầu tư hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, bao gồm: Tuyến trục chính có chiều dài khoảng 820m, chiều rộng nền đường 27m; tuyến nhánh 1 có chiều dài khoảng 620m, chiều rộng nền đường 13,m; tuyến nhánh 2 có chiều dài khoảng 170m (đường 11,5m chiều dài 55m, đường 16,5m chiều dài 115m). Dự án san nền, tạo mặt bằng theo có quy hoạch dọc hai bên đường để tạo thành các khu dân cư; thực hiện các hạng mục phụ trợ khác.

Được biết, khu vực trung tâm xã Bộc Bố với hơn 250ha đất đã được quy hoạch (trong đó có 42,1ha đất ở) nhưng hiện tại, chủ yếu là đất ở khu dân cư xen lẫn với đất nông nghiệp, chưa được khai thác, sử dụng hiệu quả. Ngoài một số đoạn đường quanh khu vực trung tâm với tổng chiều dài khoảng 2km mới được đầu tư, còn lại một phần được đầu tư với quy mô nhỏ, chưa được nâng cấp, cải tạo, chủ yếu phục vụ dân cư trung tâm huyện, một phần chưa được đầu tư, do đó chưa đáp ứng được yêu cầu về hạ tầng cơ bản.

Nguyễn Thành/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Đầu tư 110 tỷ đồng xây dựng hạ tầng trung tâm huyện Pác Nặm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.