Thứ ba, 16/04/2024 21:16 (GMT+7)

Bắc Kạn lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể"

Song Lam -  Thứ hai, 24/10/2022 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 4-6/11, tỉnh Bắc Kạn lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể" với nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể thao như đua thuyền kayar, hành trình xe đạp, dù lượn, trưng bày sản phẩm OCOP địa phương...

tm-img-alt
Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới

UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể". Nhằm duy trì, giữ gìn các nét đẹp văn hóa dân tộc; đồng thời tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp miền đất, con người và các sản phẩm du lịch Ba Bể đến với du khách trong và ngoài nước, từ ngày 4-6/11, lần đầu tiên Bắc Kạn tổ chức Lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể".

Theo ban tổ chức, Lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể" dự kiến bao gồm nhiều hoạt động ngoài trời như đua thuyền kayak, hành trình xe đạp, dù lượn… Bên cạnh đó, huyện Ba Bể cũng tổ chức các hoạt động giới thiệu, tham quan các sản phẩm du lịch mới của địa phương như trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại xã Yên Dương (hái lúa nếp, giã bánh dày, tham quan rừng trúc Pù Lầu, thưởng thức ẩm thực bản địa); tham quan, trải nghiệm các mô hình du lịch cộng đồng tại các thôn ven Hồ Ba Bể, săn mây trên đỉnh Đồn Đèn, trải nghiệm mùa vàng tại xã Quảng Khê và các tuyến đi bộ trong vườn Quốc gia Ba Bể...

Sự kiện còn là dịp để giới thiệu, kết nối các điểm, tour, tuyến du lịch của huyện tới du khách, các công ty du lịch, công ty lữ hành cũng như quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch, các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện.

Huyện Ba Bể được đánh giá có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, trong đó nổi bật là Khu du lịch hồ Ba Bể với các điểm tham quan như: động Hua Mạ, hang Thẳm Phầy, động Puông, thác Đầu Đẳng.... Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có các điểm du lịch sinh thái như: Lủng Tráng, Phiêng Phàng; các di tích lịch sử, văn hóa và nguồn ẩm thực, sản phẩm nông sản phong phú, đặc sắc có thể kết nối để hình thành các tour du lịch hấp dẫn.

Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, là 1 trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Hồ có cảnh sắc sơn thủy hữu tình, đẹp nức lòng người.

Với diện tích mặt nước hơn 650 ha và chiều dài 8km, hồ được bao phủ bởi những dãy núi đá vôi sừng sững cùng nhiều mạch nước ngầm. Tất cả điều đó khiến cho Ba Bể trở thành địa điểm du lịch miền Bắc được yêu thích nhất. Mỗi độ thu sang cũng là thời điểm mà khung cảnh thiên nhiên ở hồ Ba Bể đẹp nhất với nắng vàng trải nhẹ, làn nước hồ trong xanh và những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả. Đây là thời điểm thuận tiện nhất để khám phá và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Hồ Ba Bể ở thời điểm này được đánh giá đẹp nhất trong năm với nắng vàng trải nhẹ, làn nước trong xanh và những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả. Đây là thời điểm thuận tiện nhất để khám phá và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Lễ hội “Mùa thu hồ Ba Bể” được mong muốn sẽ trở thành hoạt động thường niên của Ba Bể.

Đến Hồ Ba Bể, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch như thưởng ngoạn hồ bằng thuyền độc mộc, tham quan các thắng cảnh ven hồ, ngắm nhìn những khóm lan rừng đủ màu sắc trên cành cây cổ thụ, sờ thử vào làn nước xanh trong như ngọc.

Du khách cũng có thể lên bờ trekking hoặc đạp xe trên những con đường quanh co, uốn lượn trong những ngôi làng ven hồ, hai bên là hai hàng cây xanh rợp bóng, giữa mùi hoa cỏ thoang thoảng quanh người.

Hòa mình vào với cuộc sống của người dân bản địa, cùng ăn, nghỉ với các gia đình trong bản, thưởng thức những món ăn đặc sản đậm hương vị núi rừng Đông Bắc như: lạp xưởng gác bếp, thịt lợn gác bếp, xôi Đăm Đeng, măng rừng, khau nhục, cá suối nướng... du khách sẽ có những giây phút thư thái, bình dị, tạm quên cuộc sống bon chen nơi phố thị.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Sắc thu hồ Ba Bể". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.