Thứ năm, 25/04/2024 12:31 (GMT+7)

Bắc Kạn: Sập mỏ khai thác vàng, hai nạn nhân bị mắc kẹt trong hang

Anh Bắc -  Thứ bảy, 11/12/2021 13:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vừa xảy ra một vụ sập hang vàng trái phép làm hai người bị mắc kẹt trong hang.

Sáng ngày 10/12/2021, trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Ma Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ sập hang vàng trái phép tại bản Kéo Nàng, làm hai người bị mắc kẹt trong hang. Hai nạn nhân này là anh H.V.D sinh năm 1976 là người dân địa phương và anh T.V.H sinh năm 1975 là người Quảng Ninh.

tm-img-alt
Đội cứu hộ cứu nạn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã chỉ đạo bảo vệ hiện trường và báo lên cấp trên theo đúng thẩm quyền. Hiện tại UBND huyện Chợ Đồn đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn và đội cứu hộ cứu nạn, tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do hang rất sâu và nhỏ nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. 

Ông Hiếu cũng cho biết, khu vực hai nạn nhân bị nạn không được cấp mỏ và cấm khai thác tài nguyên khoáng sản trên mọi hình thức”.

Tại đây, theo ghi nhận của phóng viên hang vàng này chỉ cách đường giao thông khoảng hơn 30m, cũng theo người dân địa phương thì hang vàng này đã khai thác được mấy năm rồi. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bắc Kạn điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Sập mỏ khai thác vàng, hai nạn nhân bị mắc kẹt trong hang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới