Thứ sáu, 29/03/2024 22:07 (GMT+7)

Bạc Liêu: Dân khổ vì công trình chậm tiến độ

Huy Diệu - Bình An -  Thứ sáu, 07/10/2022 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu làm những con đường đang thi công trở nên lầy lội, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân.

Con đường Lộ Bờ Tây (nay là đường Ngô Quyền) bắt đầu từ khóm 5, phường 2, chạy dọc kênh 30/4, hướng ra phường Nhà Mát do liên danh giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Dịch vụ 555 thi công. Đây là công trình Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam, vay vốn WB – Tiểu dự án Tp. Bạc Liêu, trong đó có gói thầu BL-P-2-1 xây dựng, mở rộng đường Lộ Bờ Tây với tổng giá trị hợp đồng là 141,8 tỷ đồng.

tm-img-alt
Người dân khổ vì các công trình chậm tiến độ.

Thời gian thực hiện tính từ ngày khởi công là 23 tháng, dự kiến hoàn thành vào ngày 27/1/2022. Sau đó, đơn vị thi công đã xin chủ đầu tư gia hạn hợp đồng đến hết ngày 30/6/2022. Tuy nhiên, đến nay, gói thầu xây dựng của hai đơn vị này mới chỉ đạt khoảng hơn 50%. Hiện tại, vào mùa mưa, con đường thường xuyên bị ngập nước, lầy lội, xuất hiện nhiều ổ gà, xe chạy qua là nước bắn tung tóe. Việc đi lại và đời sống người dân phường 2 và Nhà Mát cũng vì thế gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, hiện tuyến đường Lộ Bờ Tây chỉ mới có vài đoạn cơ bản hoàn thành phần mặt lộ (chưa thảm nhựa), có nhiều đoạn đường dài bị đọng nước lớn và hầu hết công trình đang ngưng trệ.

tm-img-alt

   

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Một vài hình ảnh tại đường Lộ Bờ Tây.

Ngoài ra, tuyến đường đê biển Đông, đoạn từ Quán Âm Phật Đài đến kênh Mương 1 (phường Nhà Mát), thuộc dự án cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu, giá trị hợp đồng hơn 108 tỷ đồng, cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Toàn tuyến xuất hiện nhiều ổ gà chằng chịt, gây cản trở cho người tham gia giao thông. Các phương tiện đi lại rất khó khăn. Riêng công trình cầu Mương 1 vẫn chỉ mới hoàn thành được hai trụ cầu. Người dân đi lại phải qua đường tạm. Theo quan sát, hiện không có một đơn vị thi công nào và cũng không có bất cứ biển thông tin về đơn vị thi công.

Được biết, trước tình trạng các công trình thi công ì ạch như vậy, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã tổ chức nhiều cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành, địa phương. Lãnh đạo ban ngành cũng đã nhiều lần mời các nhà thầu đến làm việc, đốc thúc thi công.

Trao đổi về việc hàng loạt các công trình chậm tiến độ, ông Dương Đình Dũng, đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen cho biết: “Chậm trễ là do tình hình dịch dịch bệnh Covid 19 kéo dài 02 năm, vướng công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời giá cả trượt quá…. Thời gian này, bên thi công cũng đang đẩy nhanh tiến độ cho kịp với thời hạn mà phía chủ đầu tư cho phép!”.

   

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Một vài hình ảnh tại đường đê biển Đông.

Trong một diễn biến khác, dư luận thấy khó hiểu khi chỉ trong 2 năm 2019 – 2020, Công ty Thành Sen đã trúng thầu 6 dự án (DA) quy mô lớn tại tỉnh Bạc Liêu, với tổng vốn đầu tư lên hơn 678 tỷ đồng. Sáu DA này gồm: DA xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu, đoạn từ Quán Âm Phật Đài đến kênh Mương 1; DA nâng cấp đô thị – Tiểu dự án Tp. Bạc Liêu; DA xây dựng, nâng cấp tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (H. Hồng Dân); DA sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ TX. Giá Rai; DA sửa chữa mái đê, khắc phục sạt lở, nâng cấp 7 km đê cấp bách trên địa bàn Tp. Bạc Liêu và DA xây dựng, nâng cấp đê biển Đông và hệ thống cống qua đê.

Trong khi đó, Công ty Thành Sen đã được các đơn vị chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án Ðầu tư – Xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, Ban Quản lý dự án Ðầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu) cho tạm ứng trước gần 226 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá, đa số các công trình đạt chưa tới 50% khối lượng theo hợp đồng đã ký kết.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Dân khổ vì công trình chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới