Thứ năm, 25/04/2024 06:07 (GMT+7)

Bạc Liêu: Không gian Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền

Song Lam -  Thứ hai, 28/11/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa - du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các ban ngành Trung ương, đại diện các tỉnh, thành cùng tham dự.

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức lễ khai mạc Không gian hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng miền thu hút hàng ngàn người tham dự.

Tại Không gian hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền lần này, nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã trình diễn tái hiện các di sản văn hóa phi vật thể như cồng chiêng Tây Nguyên, đàn đá, di sản dân ca quan họ Bắc Ninh, di sản ca trù, di sản nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, di sản nghệ thuật bài chòi Trung bộ, di sản hát chèo và hát xẩm cùng các loại hình nghệ thuật của đồng bào Khmer Nam bộ...

tm-img-alt
Không gian Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền tại Bạc Liêu năm 2022.

Thông qua sự kiện này, Bạc Liêu muốn giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển du lịch. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tỉnh Bạc Liêu kết nối với các tỉnh, thành tổ chức ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương trong thời gian tới.

Theo ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, các loại hình Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh, công nhận thể hiện nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam; thông qua cuộc giao lưu, diễn xướng của các di sản lần này, giúp cho các nghệ sĩ, nghệ nhân có điều kiện giao lưu, học hỏi giá trị các loại hình di sản mang tính nhân văn sâu sắc, độc đáo, trữ tình, thể hiện đậm nét truyền thống văn hóa đặc trưng các vùng, miền trên cả nước, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị các di sản.

Ngoài ra, trong 3 ngày 27, 28 và 29/11, tỉnh Bạc Liêu tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư với quy mô lớn, với chương trình khá đa dạng phong phú, Ngày hội Văn hóa Du lịch tỉnh Bạc Liêu dự kiến thu hút khoảng hơn 20.000 du khách.

Chuỗi sự kiện có tổng cộng 14 hoạt động với quy mô khá lớn và sự góp mặt của hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 25 tỉnh, TP trên cả nước. Ngày hội cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2022.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Không gian Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành