Thứ sáu, 29/03/2024 16:52 (GMT+7)

Bạc Liêu: Lò đốt rác tiền tỷ bị bỏ hoang

Huy Diệu – Bình An -  Thứ hai, 05/09/2022 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một lò đốt rác đã xây xong gần 2 năm tại ấp 3, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long nhưng vẫn chưa được vận hành.

Dự án lò đốt rác tập trung xã Phong Thạnh Tây A được xây dựng năm 2020, với diện tích 6.800m2, công suất 400kg/h, tổng kinh phí trên 5,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cân đối địa phương. Đây là nơi tập trung xử lý rác cho hai xã Phong Thạnh Tây A và Phong Thạnh Tây B.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, lò đốt rác trên đang bị bỏ hoang, nhiều hạng mục, máy móc xuống cấp. Khu xử lý chưa từng đi vào hoạt động nhưng cơ sở hạ tầng đã bắt đầu bị mưa nắng “tàn phá”: cổng sắt hoen gỉ, hàng rào đổ sập, bên trong cỏ dại mọc đầy…

tm-img-alt

Lò đốt rác tại xã Phong Thạnh Tây A bị bỏ hoang gần 2 năm nay.

Người dân thắc mắc, không hiểu sao nhà máy mọc lên tại đây vì không thấy có chủ trương cấp trên, không họp dân lấy ý kiến. Được biết, vị trí lò rác này không đúng với vị trí quy hoạch ban đầu. Khi xây dựng xong, người dân nơi đây mới biết là lò đốt rác, rất nhiều người phản đối vì họ có nhiều vuông nuôi tôm xung quanh.

Cũng thật lạ, kể từ khi xây dựng hoàn thiện cho đến nay, lò đốt rác vẫn chưa một ngày đi vào hoạt động. Đặc biệt, dù đã bỏ ra tiền tỷ để xây dựng, nhưng UBND huyện Phước Long lại không bảo quản mà bỏ phế mặc cho công trình bị hư hỏng, gây lãng phí. Trong khi đó, thực tế hiện nay, huyện Phước Long đang loay hoay trong việc xử lý rác, vì cả huyện chỉ có một nhà máy rác tập trung tại thị trấn Phước Long đang trong tình trạng quá tải!

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các hạng mục của công trình đang bị xuống cấp.
tm-img-alt
Nhiều hộ làm vuông nuôi tôm xung quanh phản đối việc xây dựng lò đốt rác tại đây.

Không những vậy, vị trí dự án này cũng vướng nhiều lùm xùm trong việc đền bù đất. Nhiều luồng thông tin cho rằng tại sao lò đốt rác lại xây dựng ngay vị trí đất mặt đường tuyến Quản lộ Phụng Hiệp. Tại đây giá thành cao ở mức bất bình thường. Dư luận còn cho rằng, chủ đất được đền bù có mối quan hệ thân thiết với một người làm việc tại UBND huyện Phước Long?!

tm-img-alt
tm-img-alt
Máy móc và bồn nước bị bỏ hoang một cách lãng phí.
tm-img-alt
Để tránh dư luận, bảng lò đốt rác đã được che lại.

Trước những bức xúc của người dân, PV đã điện thoại và nhắn tin liên hệ, đặt lịch làm việc với ông Lê Văn Tần – Chủ tịch UBND huyện Phước Long, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Lò đốt rác tiền tỷ bị bỏ hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.