Thứ năm, 25/04/2024 09:31 (GMT+7)

Bắc Ninh: Cần kiểm tra hoạt động của trạm bê tông tại xã Đình Tổ

Trần Tuấn - Phúc Đăng -  Thứ bảy, 14/01/2023 07:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chỉ được phép sản xuất bê tông phục vụ cho thi công dự án cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành, thế nhưng trạm trộn bê tông tại xã Đình Tổ (Thuận Thành, Bắc Ninh) lại bán bê tông trái phép. Hơn thế còn xả thải ra môi trường.

Phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều người dân tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành cho biết, nhiều ngày qua hai trạm trộn bê tông tươi, bê tông nhựa Asphalt được cho là trạm bê tông được lắp đặt phục vụ thi công dự án cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành nối liền hai huyện Thuận Thành và huyện Tiên Du xả thải trực tiếp ra môi trường và có dấu hiệu bán trái phép cho các dự án khác tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khi hàng ngày những đoàn xe trọng tải lớn từ trạm trộn tung hoành trên các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông tươi, bê tông nhựa Asphalt tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đang bị phản ánh.

Để làm rõ nội dung người dân phản ánh, phóng viên đã liên hệ trực tiếp đến chính quyền địa phương, qua buổi làm việc với lãnh đạo phòng TNMT huyện Thuận Thành, ông Đỗ Đình Hảo khẳng định: Việc hai trạm trộn bê tông nói trên được cấp phép xây dựng chỉ được cung cấp cho dự án cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành là chính xác, còn vấn đề trạm trộn cung cấp cho các dự án khác thì phòng chưa nắm được thông tin cụ thể, phòng sẽ kiểm tra và thông tin cho PV sau.

tm-img-alt

Nước thải không được đưa vào bể chứa để xử lý theo quy định, thì doanh nghiệp cho xả trực tiếp ra môi trường ngay sát trạm trộn.

Để tìm hiểu sự việc, PV đã có mặt tại khu vực trạm bê tông trên để ghi thực tế. Theo quan sát, xung quanh khu vực này trên mặt đất là các lớp vật chất màu trắng xám, người dân tại đây khẳng định đó là cặn xi măng mà đơn vị kia đã xả thải ra. Có điểm, thứ vật chất này được cào lại thành từng đống lớn. Trạm trộn này giống như một cỗ máy bức tử môi trường khổng lồ, thải bụi, xi măng, nước bẩn ra xung quanh. Trong bán kính vài chục mét quanh trạm, bụi xi măng đóng mảng trên cây cối và được phủ trắng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Điểm đến của những chiếc xe bồn chở bê tông tươi từ trạm trộn không phải là dự án cầu Phật Tích -  Đại Đồng Thành

Tại thời điểm ghi nhận, đó là những xe bồn trọng tải lớn chở bê tông gắn logo “Bê tông Cầu Phật Tích” ra vào trạm bê tông rất tấp nập nhưng không đi đến khu vực thi công cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành mà lại đến một dự án khác trên địa bàn huyện gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Không những vậy, khi theo chân một chiếc xe tải mang biển kiểm soát số 99K-7167 chất đầy bê tông nhựa Asphalt thì được biết chiếc xe này vận chuyển đến một dự án trên địa bàn huyện Gia Bình.

tm-img-alt
tm-img-alt
Điểm bán của những đoàn xe bê tông nhựa Asphalt là dự án trên địa bàn huyện Gia Bình

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND xã Đình Tổ trả lời ngắn gọn tới PV: “Để tôi điện cho đơn vị và thực hiện cho đúng”.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được sau khi làm việc với UBND xã Đình Tổ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Cần kiểm tra hoạt động của trạm bê tông tại xã Đình Tổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành