Thứ năm, 25/04/2024 16:28 (GMT+7)

Bắc Ninh chỉnh trang đô thị, chăm lo tết Quý Mão cho nhân dân

Nguyên Phương -  Thứ bảy, 14/01/2023 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, không khí đón chào xuân mới đã rộn rã khắp muôn nơi. Cùng với cả nước, trên các nẻo đường, khu phố, làng quê của miền quê Bắc Ninh sôi nổi các hoạt động của người dân vui xuân, đón Tết.

Những ngày này, không khí đón chào xuân mới đã rộn rã khắp muôn nơi. Cùng với cả nước, trên các nẻo đường, khu phố, làng quê của miền quê Bắc Ninh sôi nổi các hoạt động của người dân vui xuân, đón Tết.

Càng mừng vui hơn khi được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị đã huy động, tạo nguồn lực để toàn tỉnh chung sức chăm lo Tết cho mọi người dân, nhất là các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội… để ai cũng được đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, văn minh và ý nghĩa.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Đón chào xuân mới, xuân Quý Mão 2023, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh hân hoan trong niềm vui thắng lợi của đất nước sau một năm 2022 vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để giành được những thành tựu hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Niềm vui, niềm tự hào đó càng được nhân lên, bởi dù trong bối cảnh khó khăn nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Bắc Ninh vẫn duy trì đà tăng trưởng và phát triển toàn diện, với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu cả nước, khẳng định vai trò, vị thế trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đóng góp đắc lực cho công cuộc phát triển của cả nước.

Đó chính là nhân tố quan trọng để tỉnh tiếp tục thực hiện các chính sách đầu tư phát triển, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đặc biệt, trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, tỉnh đã dành nguồn từ ngân sách và huy động các nguồn lực, nhất là nguồn xã hội hóa để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho người dân vui xuân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Từ việc đầu tư chỉnh trang đô thị, nông thôn; cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết; bảo đảm giao thông vận tải, thông tin liên lạc, an ninh trật tự…

Đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho người lao động, người nghèo, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội được cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh chung tay tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và đầy ý nghĩa nhằm mục tiêu ai cũng được đón Tết đủ đầy và ấm áp hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong những ngày còn lại của năm Nhâm Dần và cả dịp Tết Quý Mão, các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động chăm lo Tết cho người dân.

Theo đó, cần nghiêm túc quán triệt và triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chuẩn bị tốt các điều kiện đón Tết Quý Mão 2023.

Trước hết, tập trung vào việc rà soát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân đón Tết, nhất là đối với các người lao động trong các doanh nghiệp, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Bảo đảm đầy đủ nguồn cung ứng hàng hóa, vận tải hành khách, thông tin liên lạc, ngân hàng, điện, nước, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường...

Đặc biệt cần tăng cường kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm; việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là cần tăng cường thông tin, tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, PCCC, an toàn giao thông trước trong và sau Tết… nhằm bảo đảm cho người dân được vui xuân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cùng với đó, tiếp tục các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết như thăm hỏi, động viên, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, người làm nhiệm vụ trực trong dịp Tết như công an, quân đội, y bác sỹ… cũng như duy trì nghiêm túc việc phân công trực, làm nhiệm vụ của các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, quyết không để xảy ra các tình huống bất ngờ, bảo đảm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công việc được giao. Với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân trong tỉnh, tin rằng cùng với cả nước, Tết Quý Mão trên miền quê Quan họ sẽ thực sự ấm áp, vui tươi và an toàn. Không khí vui xuân đón Tết của người dân trong tỉnh sẽ tràn ngập niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào và khí thế quyết tâm bước vào một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh chỉnh trang đô thị, chăm lo tết Quý Mão cho nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.