Thứ ba, 23/04/2024 14:34 (GMT+7)

Bắc Ninh: Con đường rác dài hun hút cạnh KCN Yên Phong

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường rác dài hun hút kéo từ ngoài tỉnh lộ vào đến đầu chợ, cũng là đường vào UBND xã Yên Trung. Cạnh đó là KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Cán bộ huyện thừa nhận đây là nỗi khổ của dân cư nơi đây.

Nhiều năm nay, con đường nhựa từ tỉnh lộ 295 đi vào xã Yên Trung (Yên Phong, Bắc Ninh) luôn ngập ngụa rác. Theo ghi nhận của PV báo Tài nguyên & Môi trường, rác chất cao như núi ở bên đường kéo dài hàng trăm mét. Đứng từ đầu thôn Trần Xá (Yên Trung) nhìn ra ngoài, con đường rác kéo dài hun hút. Khi lại gần, rác cao quá cả đầu người, che khuất cả cây cối và nhà cửa.

Cả một khu vực rộng lớn, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ruồi nhặng bay đầy dọc tuyến đường. Rác tràn xuống đường, có chỗ lấn mất gần nửa con đường nhựa. Bà Nguyễn Thị Y. (người thôn Trần Xá) chỉ tay nói: "Bãi rác này càng ngày càng nhiều, càng chất cao. Ô nhiễm lắm mà chẳng thấy chính quyền xử lý."

Bà Y. cho hay, chính vì rác thải lấn cả lối đi khiến cho giao thông ở đây cũng gặp nhiều bất trắc. Hồi đầu năm đã xảy ra vụ tai nạn giao thông ô tô tông xe máy làm chết người chỉ vì tránh đống rác. Người dân ở xung quanh đây bức xúc lắm nhưng không biết làm thế nào.

Ông Nguyễn Văn Mạnh (gần 80 tuổi) cho biết, lúc đầu chính quyền cho xây 1 bể chứa rác ở đây. Nhưng không hiểu rác từ đâu đổ về càng ngày càng nhiều. Người ở chỗ khác cũng mang rác đến đây đổ. Dần dần rác ngập cả con đường. Ông Mạnh và nhiều người đã bị ngã xe khi đi qua con đường rác này.

Trao đổi với pv báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Văn Hòa (Trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Yên Phong) cho biết, chính quyền và cơ quan chức năng ở huyện đều nắm bắt được tình trạng này từ lâu nay. Tuy nhiên vẫn chưa giải quyết được.

Theo ông Hòa, các xã, thôn thuộc huyện Yên Phong đều có khu tập kết, trung chuyển rác thải sinh hoạt. Nhưng ông thừa nhận đây là nỗi khổ hiện nay của các thôn xã, khu dân cư sống quanh các khu công nghiệp. Riêng thôn Trần Xá có hơn 2000 dân, nhưng lại có đến 5.000 công nhân người lao động ở nơi khác đến làm thuê cho KCN Yên Phòng. Như vậy, xét về hạ tầng giải quyết về môi trường đều đã quá tải. Trong khi đó, tỉnh không cho vận chuyển rác đi nơi khác để xử lý.

Nhưng ông Hòa cho hay, tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo giải quyết việc này. Theo đó, huyện đang cho xây dựng 6 lò đốt rác loại nhỏ. Xã Yên Trung cũng có lò đốt ở thôn Trung Lạc. Theo yêu cầu của tỉnh, tháng 10 tới, các lò phải đi vào hoạt động.

TheoTNMT

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Con đường rác dài hun hút cạnh KCN Yên Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới