Thứ sáu, 19/04/2024 20:20 (GMT+7)

Bắc Ninh: Đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ

Thanh Hằng -  Chủ nhật, 06/11/2022 19:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (6/11/2022), tại Trung tâm đào tạo và Sát hạch lái xe Âu Lạc thuộc Trường Trung cấp Âu Lạc, Bắc Ninh, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ cho một số công ty vận tải ở phía Bắc.

tm-img-alt
Giảng viên hướng dẫn cho các lái xe 
Đây là hoạt động nhằm hướng đến Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 tổ chức tại Hải Phòng ngày 24 - 25/11/2022 với chủ đề Logistics Xanh.
Chương trình đào tạo lái xe sinh thái (Eco Drive) và lái xe phòng thủ (Defensive Drive) do Ban Logistics của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tổ chức sử dụng nội dung chương trình do GIZ (Tổ chức hỗ trợ phát triển CHLB Đức) tài trợ và phối hợp với Tổng cục Đường bộ triển khai tại Việt Nam trong những năm vừa qua.
Các giảng viên đứng lớp cũng là những người đã được GIZ đào tạo và cấp chứng chỉ. Cuối khóa học, các học viên tham dự chương trình và thi qua bài thi sát hạch sẽ được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cấp Giấy xác nhận đã tham gia khóa đào tạo.
Chương trình đào tạo các kỹ năng lái xe quan trọng gồm: Lái xe sinh thái: Giúp cho người lái xe thực hành tốt các kỹ năng cần thiết hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường; Lái xe phòng thủ: Cung cấp cho người lái xe kỹ năng và nhận thức cần thiết hướng đến mục tiêu lái xe không gây ra tai nạn và không để tai nạn có thể xảy ra với phương tiện khác.
Lái xe sinh thái còn mang lại nhiều lợi ích như bảo vệ môi trường, giảm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, giảm áp lực tâm lý với lái xe. Theo ước tính của Ngân hàng thế giới, chi phí vận tải hàng hóa bằng xe ô tô chiếm khoảng 59% tổng chi phí logistics trong nội địa. Do đó, chương trình đào tạo của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ góp phần quan trọng giúp cho hoạt động logistics hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường.
Nhà giáo ưu tú, Phó Tổng thư ký thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Phan Thanh Uy cho biết, việc lái xe đúng kỹ thuật sẽ giảm được khoảng từ 15%-20% mức tiêu hao nhiên liệu.
Ông Phạm Thanh Uy cho rằng, đây là việc làm thiết thực của các doanh nghiệp vận tải ô tô ủng hộ cam kết mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26). Hơn thế nữa, làm chủ kỹ năng lái xe phòng thủ sẽ giúp giảm tai nạn giao thông đường bộ.
Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...