Thứ sáu, 29/03/2024 07:51 (GMT+7)

Bắc Ninh dừng tổ chức hội Lim 2022, không đón khách đến tham quan và lễ chùa

Song Lam -  Thứ tư, 09/02/2022 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, huyện Tiên Du đã chỉ đạo địa phương dừng tổ chức hội Lim

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngày 9/2, lãnh đạo UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, huyện tạm dừng tổ chức hội Lim vào ngày 13 tháng Giêng Nhâm Dần, để phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài hội Lim, các hoạt động văn hóa, lễ hội khác trên địa bàn cũng sẽ tạm dừng.

Hội Lim là một lễ hội lớn của tỉnh Bắc Ninh, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12 đến 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm, trong đó ngày 13 là chính hội với nhiều hoạt động tập trung đông người.

Hội Lim là một lễ hội lớn của tỉnh Bắc Ninh, không gian lễ hội lấy đồi Lim làm trung tâm, có chùa Lim - nơi thờ ông Hiếu Trung Hầu - người sáng lập tục hát Quan họ và diễn ra tại 3 địa phương bao quanh là: xã Nội Duệ, xã Liên Bão và thị trấn Lim.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tiên Du, hội Lim, lễ hội tán hoa mẫu đơn chùa Phật Tích sẽ chỉ tổ chức các phần lễ trong các khu thờ tự, trong quá trình các địa phương tổ chức nghi lễ tâm linh tại phần lễ không quá 10 người có mặt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Tại các lễ hội không đón khách đến tham quan và lễ chùa.

Trước đó, từ tháng 1/2022, thực hiện biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, huyện Tiên Du đã giao Ban chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí lực lượng kiểm soát, không để người dân và du khách tập trung đông người tại các di tích, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh dừng tổ chức hội Lim 2022, không đón khách đến tham quan và lễ chùa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.