Thứ năm, 25/04/2024 17:24 (GMT+7)

Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch khu nhà ở xã hội tại huyện Yên Phong

Minh Anh -  Thứ ba, 12/04/2022 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có tổng diện tích hơn 10 ha.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 158/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết Khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong.

Theo đó, khu nhà ở xã hội xã Thụy Hòa (Yên Phong) có tổng diện tích khoảng 10,18ha. Trong đó, diện tích khu đất lập quy hoạch khoảng 9,46ha; đường giao thông đối ngoại (đường gom ĐT.285B) khoảng 0,72ha; dân số  5.500 người.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Đây là khu nhà ở xã hội với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người lao động làm việc trong các khu công nghiệp và khu vực lân cận. Bao gồm: Nhà văn hóa, trường Mầm non, trường liên cấp (Tiểu học và THCS), thể thao, cây xanh, thương mại dịch vụ, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội… và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Nhà ở xã hội gồm các khối nhà cao 21 tầng, 1 tầng tum và 1 tầng hầm được xác định là các công trình điểm nhấn chính về chiều cao tạo dựng cảnh quan đô thị cho dự án; đất xây dựng khu nhà ở thương mại liền kề chiều cao 6 tầng và 1 tầng tum với kiến trúc hiện đại được bố trí nằm dọc trên tuyến ĐT.258B tại phía bắc của khu quy hoạch.

Khu công viên, văn hóa, thể thao có diện tích khoảng 11.007m2 được bố trí tại trung tâm của khu nhà ở tạo điểm nhấn về cảnh quan và môi trường sinh thái cho khu nhà ở. Các công trình giáo dục mầm non cao tối đa 3 tầng; trường liên cấp (cấp 1+2) cao tối đa đến 5 tầng được bố trí tại phía tây nam của khu quy hoạch.

Các chỉ tiêu quy hoạch về chiều cao, mật độ xây dựng, khoảng lùi công trình, khoảng cách giữa các dãy nhà, diện tích đỗ xe cho các tòa nhà chung cư xã hội bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Các đơn vị liên quan tổ chức công bố, công khai quy hoạch chi tiết; lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới và triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy định./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch khu nhà ở xã hội tại huyện Yên Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.