Thứ năm, 25/04/2024 21:37 (GMT+7)

Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?

Đình Đồng -  Thứ hai, 12/07/2021 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, người dân thôn Tử Nê, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài bức xúc việc hai cơ sở sản xuất mì của gia đình chị Hà và chị Thu thường xuyên xả khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hai cơ sở này ngày ngày gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, vì tận dụng nguyên liệu đốt là vải vụn và xả trực tiếp khói bụi, nước thải ra môi trường, khiến không khí ô nhiễm trầm trọng hàng ngày bao trùm khắp nơi.

Ống khói của hai cơ sở sản xuất mì gạo xả thải ra môi trường.

Sau nhiều lần tiếp cận, yêu cầu làm việc với UBND xã Tân Lãng để làm rõ nội dung trên, ngày 09/07/2021 vừa qua, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được câu trả lời từ ông Nguyễn Văn Dụng, chủ tịch UBND xã Tân Lãng sau khi xem hình ảnh phóng viên cung cấp: “thông tin này chúng tôi cũng thấy vô lí lắm”; “Thực ra chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin gì cả, bình thường nếu có thì bao giờ cũng thế, như trước đây một hai lần có thì chúng tôi là yêu cầu bộ phận công an vào ngay, và cùng phối hợp với công an môi trường và phòng TNMT của huyện về lập biên bản và xử lý nhắc nhở gia đình. Đã có một, hai lần vào nhắc nhở rồi chứ không phải là không…”.

Những bao tải vải vụn dùng làm nguyên liệu đốt lò.

Như vậy, theo ông Dụng thì hình ảnh phóng viên cung cấp chưa đủ chứng minh có sự việc hai cở sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường? Theo phản ánh của người dân và hình ảnh cũng cấp cho thấy hai xưởng sản xuất trên hoạt động thường xuyên, vậy mà chính quyền xã không hay biết?

Hình ảnh ghi nhận thực tế ngày hôm sau buổi làm việc với chính quyền xã.

Từ sự việc trên, dư luận xã hội có quyền đặt nghi vấn, có hay không chính quyền xã Tân Lãng đang buông lỏng trong quản lý để cho hai cở sở sản xuất của gia đình chị Hà và chị Thu ngày ngày xả khói, bụi gây ô nhiễm môi trường?

Để đảm bảo đời sống sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân trước mắt và về lâu dài, rất cần các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Lương tài vào cuộc làm rõ những sai phạm trên, trả lại sự bình yên và môi trường sống trong lành cho các hộ dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.