Thứ sáu, 19/04/2024 13:53 (GMT+7)

Bắc Từ Liêm: Quy hoạch đô thị bị phá vỡ, trách nhiệm thuộc về ai ?

Hiển Thắng -  Thứ sáu, 28/09/2018 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy hoạch khu đất đấu giá này được triển khai với những hạng mục công trình xây dựng trên đất quy định là 3 tầng, không có tầng hầm để đảm bảo đồng bộ xây dựng theo quy hoạch.

Xây dựng vượt tầng, vượt chiều cao, tự ý thiết kế thi công hầm, bỏ qua quy hoạch, vi phạm ngổn ngang kéo dài … là tình trạng đang diễn ra ở Khu đấu giá 3 Hecta (3 ha) Phú Diễn thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là khu đấu giá nằm cạnh Trung tâm văn hóa Quận Bắc Từ Liêm.

Khu đất đấu giá 3 ha Phú Diễn được UBND quận Bắc Từ Liêm thu hồi diện tích đất để triển khai dự án đa phần là quỹ đất 5%, còn lại là đất nông nghiệp được giao theo nghị định 64/NĐ-CP của Chính phủ. Theo quy hoạch khu đất đấu giá này được triển khai với những hạng mục công trình xây dựng trên đất quy định là 3 tầng, không có tầng hầm để đảm bảo đồng bộ xây dựng theo quy hoạch.

Quy định là thế, nhưng theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện tại khu đấu giá 3 ha Phú Diễn thuộc phường Phúc Diễn đã bị chính quyền sở tại buông lỏng quản lý trong công tác trật tự xây dựng (TTXD) nhiều năm gần đây, dẫn đến tình trạng các hộ gia đình xây dựng sai phạm nghiêm trọng, vượt tầng, vượt chiều cao, tự ý thiết kế thi công hầm phá vỡ quy hoạch .

Điều đáng nói là mặc dù để xảy ra những vi phạm TTXD nghiêm trọng như vậy nhưng chính quyền sở tại và lực lượng chức năng TTXD phụ trách địa bàn không hề có những biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Mục sở thị, PV quan sát được trong khu đấu giá 3 ha này có vài chục công trình bao gồm cả công trình đang thi công dở và các công trình đã thi công xong được chủ đầu tư đưa vào sử dụng đều có hiện tượng vi phạm phá vỡ quy hoạch, nhiều công trình thi công với số tầng lên đến 8, 9 tầng, tự ý xây dựng thêm tầng hầm.

Với thực trạng buông lỏng quản lý trong công tác TTXD, phá vỡ quy hoạch hiện đang diễn ra ở khu đấu giá 3 ha Phú Diễn thuộc phường Phúc Diễn (nằm cạnh Trung tâm Văn hóa quận Bắc Từ Liêm) đề nghị lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm những vi phạm TTXD này để đảm bảo quy hoạch chung của dự án không bị phá vỡ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết sau.

Một số hình ảnh về tình trạng vi phạm TTXD đang diễn ra tại khu đấu giá 3 ha Phú Diễn:

Bạn đang đọc bài viết Bắc Từ Liêm: Quy hoạch đô thị bị phá vỡ, trách nhiệm thuộc về ai ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?