Thứ sáu, 29/03/2024 21:15 (GMT+7)

Bách Đạt An huy động vốn trái pháp luật ở 3 dự án bất động sản?

Bình Dương -  Thứ năm, 07/03/2019 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù 3 dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định. Thế nhưng, chủ đầu tư là Bách Đạt An và môi giới đã có dấu hiệu huy động vốn trái pháp luật...

Sáng ngày 7/3, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, ông Trịnh Xuân Thái - Chánh Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết: “Vừa có văn bản số 49/TTra-NV3 trả lời kiến nghị cho 1.000 khách hàng ký hợp đồng mua đất nền tại 3 dự án: Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam)”.

Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh. Qua đó, khẳng định cả 3 dự án trên chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng với đơn vị phân phối tổ chức huy động vốn, phân phối đất nền. Như vậy, ở đây việc huy động vốn của chủ đầu tư và đơn vị phân phối đối với 3 dự án có dấu hiệu huy động vốn trái pháp luật.

"Thanh tra yêu cầu công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư) và đơn vị phân phối dừng tất cả các hoạt động liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất đối với 3 dự án: Bách Đạt 1, 7B mở rộng và dự án Hera Comiplex Riverside khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ thủ thục pháp lý đối với 3 dự án nói trên", ông Trịnh Xuân Thái, cho biết thêm.

Đầu năm 2019 hàng trăm khách hàng bao vây trụ sở Công ty Bách Đạt An yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ.

Theo ông Thái: “Đây là các dự án nằm ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Mặc dù, chưa đủ điều kiện giao dịch theo quy định của pháp luật nhưng chủ đầu tư phối hợp với nhà phân phối thu của khách hàng đến 95% giá trị sản phẩm là chủ đầu tư đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép”.

Theo kết luận Thanh tra số 49/Ttra-NV3. Đối với 3 dự án nêu trên là chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai nên chưa đủ điều kiện nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Do đó, việc thực hiện ký hợp đồng giữa công ty Bách Đạt An, Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam và Khách hàng (bên thứ 3) là chưa đúng điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Trịnh Xuân Thái,Thanh tra sở Xây dựng Quảng Nam đề nghị các khách hàng đặt mua đất nền của 3 dự án trên, gửi đơn khởi kiện lên TAND nơi các doanh nghiệp này đặt trụ sở, để được giải quyết bảo đảm quyền lợi.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, đầu năm 2019, hàng trăm người tập trung trước trụ sở công ty Bách Đạt An (TP Đà Nẵng) để đòi lại tiền đã nộp cho công ty này thông qua công ty môi giới. Những người tập trung ở đây cho biết, họ đã thanh toán gần như đầy đủ giá trị các bất động sản nhưng không được giao đất và giao sổ đỏ như cam kết.

Bạn đang đọc bài viết Bách Đạt An huy động vốn trái pháp luật ở 3 dự án bất động sản?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới