Thứ bảy, 20/04/2024 18:31 (GMT+7)

Bãi biển sinh thái Rạng Đông “ngập ngụa” trong rác thải

MTĐT -  Thứ sáu, 11/09/2020 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực bãi biển thuộc khu du lịch sinh thái Rạng Đông nằm trên địa bàn xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) nhiều nơi đang ‘ngập chìm’ trong rác thải.

Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng hiện tại chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc và xử lý. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến môi trường biển, cảnh quan cũng như đời sống của người dân ở nơi đây.

Tình trạng rác thải chưa được thu gom, xử lý dẫn tới tình trạng ô nhiễm môi trường biển, gây mất mỹ quan, làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Đủ các loại rác thải từ vô cơ, hữu cơ, y tế, xây dựng…Tràn ngập trên bãi biển nhưng không được xử lý đang từng ngày đe doạ môi trường biển.

Nhiều du khách khi tới đây tham quan, chụp ảnh cảm thấy rất hoang mang và than phiền. “Khu du lịch sinh thái Rạng Đông có phong cảnh rất đẹp, tuy nhiên tình trạng ô nhiễm bởi rác ở đây thì thật khủng khiếp. Nếu không có biện pháp xử lý ô nhiễm ở đây thì tương lai du khách sẽ không dám tới đây nữa”, một du khách cho biết.

Rất nhiều rác thải nhựa được thải ra biển không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe của con người, rác thải nhựa còn tác động xấu đến các loại sinh vật khác trên trái đất, trong đó ảnh hưởng nghiêm trọng nhất phải kể đến là các loại sinh vật biển.

Rác thải tràn ngập trên bờ kè bảo vệ khu du lịch sinh thái Rạng Đông.

Dưới mặt biển đủ loại rác thải: lưới đánh cá, thùng xốp đựng hải sản đông lạnh đến màn, chiếu, quần áo nổi lềnh bềnh khiến cho nước nơi này có màu đen kịt, bốc mùi tanh hôi rất khó chịu.

Hàng km bờ bè khu sinh thái "ngập ngụa" với đủ loại rác thải, bốc mùi hôi thối.

Rác không chỉ tràn lan dưới mặt biển, bờ biển mà rác còn tràn ngập cả khu rừng phòng hộ.

Ông Trần Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Phúc Thắng cho biết, mỗi năm địa phương đều kêu gọi đoàn thanh niên, công an... tham gia dọn rác tại bãi biển. Tuy nhiên, việc thu dọn không được diễn ra thường xuyên, mỗi năm chỉ làm 2 đến 3 lần. Hiện tại địa phương cũng chưa có phương án để xử lý vấn đề rác thải tại khu vực biển Nghĩa Hưng.

Trước tình trạng rác thải “ngập ngụa” ở khu vực dọc vùng biển huyện Nghĩa Hưng đã diễn ra khá lâu và đang đe dọa nghiêm trọng đến môi trường biển, ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như đời sống sinh hoạt của người dân.

Do vậy, người dân sống ven bờ vùng cửa biển vẫn mong mỏi, chờ đợi một giải pháp thực sự hiệu quả của chính quyền địa phương để chấm dứt cảnh sống chung với rác thải suốt một thời gian dài.

Theo Việt Linh - Việt Cường/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bãi biển sinh thái Rạng Đông “ngập ngụa” trong rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất