Thứ sáu, 29/03/2024 22:23 (GMT+7)

Bãi gỗ lậu giấu dưới lòng thủy điện

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành chức năng đã vớt được 2,7m³ gỗ lậu giấu ở lòng hồ thủy điện Sê San 3A, công an, kiểm lâm, cán bộ lâm trường đã được huy động để bảo vệ số gỗ chưa rõ nguồn gốc này.

Ngày 5-1-2018, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết đang cử lực lượng trục vớt số gỗ lậu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A thuộc địa phận làng Nú (xã Ia Khai).

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã thông tin vào ngày 3-1-2017, lực lượng chức năng huyện Ia Grai đã tổ chức kiểm tra thì phát hiện bãi tập kết gỗ dưới khu vực lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

Tại hiện trường, hàng chục lóng gỗ đang nằm sâu dưới lòng hồ. Bước đầu cơ quan chức năng đã trục vớt được hơn 30 lóng gỗ có đường kính từ 40-80cm, dài từ 3-5m. Cơ quan chức năng cũng nghi ngờ, để vận chuyển gỗ từ thượng nguồn dòng sông Sê San của đập thủy điện Sê San 3A, lâm tặc đã mở một con đường dài gần 6km, rộng 3m, có nơi độ cao taluy gần 2m.

Gỗ lậu được tập kết dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

“Hiện cũng còn gỗ dưới lòng hồ thủy điện nhưng do nước sâu nên anh em chưa vớt được. Chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng tìm mọi cách để trục vớt lên hết. Riêng số gỗ đã trục vớt được, vẫn chưa thể xác định được chủ gỗ là ai, cũng như gỗ kéo từ Kon Tum hay ở đâu về. Những vấn đề này cần phải chờ làm rõ”, ông Tường nói, thông tin báo Sài gòn giải phóng.

Trong chiều 4-1, lực lượng chức năng gồm kiểm lâm, chính quyền xã Ia Khai vẫn đang có mặt tại lòng hồ Thủy điện Sê San 3A để bảo vệ hiện trường.

Người đưa tin cũng cho biết, ông Nguyễn Trường Hải, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Ia Grai cho biết, gỗ cất giấu dưới sông mà ngành chức năng bắt giữ không được khai thác trên lâm phần do đơn vị quản lý.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Bãi gỗ lậu giấu dưới lòng thủy điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới