Thứ bảy, 20/04/2024 14:46 (GMT+7)

Bài học mà người sáng lập, nhà đầu tư có thể học hỏi từ việc chờ đợi

Giang Thu -  Thứ bảy, 04/08/2018 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc mọi người ghét phòng chờ là điều tự nhiên. Công nghệ đã giúp mọi người tăng tốc mọi thứ và khiến họ mất kiên nhẫn hơn rất nhiều so với cách đây 100 năm.

Tuy nhiên, những người sáng lập và nhà đầu tư nên hiểu rõ hơn về bản chất của thứ mà chúng ta gọi là “chờ đợi”. Dưới đây là một số suy nghĩ chính của Joel – người đã mang đến nhiều giá trị cao phục vụ cộng đồng công nghệ châu Á về chủ đề này, từ kinh nghiệm của riêng ông cả với tư cách là người sáng lập và nhà đầu tư.

Sự chậm trễ không phải lúc nào cũng tương quan với khả năng của người sáng lập

Các nhà đầu tư nói riêng nên hiểu rằng có những giai đoạn chậm trễ hoặc thiếu sự tiến bộ rõ ràng trong kinh doanh. Điều đó đặc biệt đúng nếu doanh nghiệp được đề cập đang xử lý hoặc phát triển các công nghệ mới, tiên tiến. Mặc dù những người sáng lập cố gắng di chuyển nhanh, ngay cả những người sáng lập nhất cũng không thể tránh được một số chậm trễ bất ngờ (ví dụ như Elon Musk với Tesla).

Cũng không công bằng khi cho rằng sự chậm trễ có tương quan với khả năng hoặc nhân vật của người sáng lập. Nếu bạn đầu tư vào con người, các nhà đầu tư phải sẵn sàng chấp nhận sự chậm trễ - trong một số trường hợp bực bội và đáng kể - như những phần không thể tránh khỏi và không tránh khỏi của quá trình đổi mới.

Những gì các nhà đầu tư có thể làm để đối phó với sự lo lắng hoặc thất vọng của họ là trì hoãn các cuộc họp hàng tháng với những người sáng lập, giữ cho các kênh thông tin liên lạc mở (ngay cả khi đó là khoảng 15 phút nghỉ giải lao) và đọc về những người kinh doanh tuyệt vời khác.

Tất nhiên, trong khi sự chậm trễ là không thể tránh khỏi ở một mức độ nào đó, những người sáng lập vẫn nên có biện pháp phòng ngừa để hạn chế tần suất của họ. Điều này có thể bao gồm nhận ý kiến thứ hai và thứ ba từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, tin tưởng cảm giác ruột của họ về những giao dịch không cảm thấy đúng và lập kế hoạch cho các kịch bản của kế hoạch B trong trường hợp kế hoạch chính gây ra những trở ngại bất ngờ.

Tránh các nhà đầu tư và người sáng lập thiếu kiên nhẫn

Những người sáng lập nên thận trọng khi nhận tài trợ từ các nhà đầu tư thiếu kiên nhẫn. Trong vòng một đến hai năm, họ sẽ rất có thể bắt đầu chỉ trích và đổ lỗi cho bạn vì sự chậm trễ và thất bại khác nhau, và thúc đẩy bạn hiển thị kết quả nhanh hơn.

Từ kinh nghiệm của tôi, những người sáng lập có thể xác định các nhà đầu tư mạo hiểm trước khi họ đồng ý với việc đầu tư bằng cách tìm ra các điểm nổi bật sau:

1. Họ có những con số khổng lồ hoặc đang kiểm soát quá mức.

2. Bảng thời hạn của họ lớn hơn kế hoạch kinh doanh của bạn.

3. Họ thường xuyên giảng về cách chạy mọi khía cạnh doanh nghiệp của bạn.

4. Họ không biết gì về kinh doanh nhưng có lẽ họ xuất thân từ một gia đình giàu có.

Ngược lại, các nhà đầu tư nên cẩn thận với những người sáng lập tuyên bố rằng họ sẽ không cần phải chờ đợi lâu để có được lợi tức trên vốn của họ. Các nhà đầu tư nên tránh bỏ tiền với những người sáng lập thiếu kiên nhẫn, những người có thể sẽ tạo ra tất cả các vấn đề cho bản thân họ và các bên liên quan của họ nhờ vào tinh thần làm giàu nhanh chóng và khuynh hướng của họ.

Việc chờ đợi luôn là một cơ hội học tập, mặc dù nó có thể buồn hay vui. Các nhà đầu tư rất thường rơi vào cái bẫy tinh thần của suy nghĩ rằng việc học không phải là công việc của họ; bây giờ những người sáng lập là những người phải học.

Bạn đang đọc bài viết Bài học mà người sáng lập, nhà đầu tư có thể học hỏi từ việc chờ đợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ