Thứ năm, 28/03/2024 15:22 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn: Chủ tịch Sóc Sơn ra lều trại gặp dân lúc 1h sáng

Mạnh Hoàng -  Thứ sáu, 05/07/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 1h 5/7, đoàn lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã đến lều trại người dân dựng tạm chặn xe rác để đối thoại và hứa sẽ ký văn bản chính thức trả lời người dân về mức phí đền bù mới.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải thông tin bài viết: “Người dân cạnh bãi rác Nam Sơn được 'hứa hẹn' có mức đền bù mới?. Bài viết với thông tin vào chiều 4/7, Bí thư xã Nam Sơn ông Nguyễn Văn Mạc đã đến nhà văn hóa thôn Đông Hạ lấy thêm ý kiến người dân về mức giá đền bù theo nguyện vọng của người dân.

Theo đó tại cuộc trao đổi thông tin, mức đền bù đã có những chuyển biến mới. Ông Nguyễn Văn Phú, thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn một cử tri tham gia cuộc trao đổi cho biết: “Chiều nay cũng chỉ là lấy thêm ý kiến của người dân chứ chưa chính thức, nhưng mức giá đền bù cho đất liền kề của người dân đã thay đổi. Với mức giá mới này thì người dân có thể chấp thuận được. Bây giờ chúng tôi đang đợi văn bản trả lời chính thức và thời gian cụ thể sẽ chi trả cho chúng tôi”.

Mức giá đền bù sẽ thay đổi như sau, giá đất thổ cư sẽ vẫn giữ nguyên giá 863.000 đồng/m2 đối với người đăng ký mua nhà ở tái định cư. Nếu hộ dân không đăng ký mua nhà ở tái định cư sẽ được cộng thêm hơn 1.900.000 đồng/m2 đất để các hộ tự tìm chỗ ở mới. Đặc biệt, giá đất liền kề sẽ được thay đổi đáng kể khi được tăng từ 78.000 đồng lên thành 105.000 đồng nhân với 5 lần trên một m2 đất (gần 700.000 đồng/m2 đất).

Đặc biệt, ngay sau khi cuộc họp trên kết thúc, vào lúc khoảng 1h sáng ngày 5/7, đích thân Chủ tịch huyện Sóc Sơn đi cùng Công An huyện Sóc Sơn, UBND xã Nam Sơn cùng công an xã Nam Sơn, đã đến lán trại nơi người dân trực chặn xe rác qua đêm ở phía cửa Nam khu xử lý rác Nam Sơn để đối thoại.

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn đối thoại với dân lúc 1h sáng.

Tại đây, ông Phạm Văn Minh chủ tịch huyện Sóc Sơn đã khẳng định thông tin về mức giá đền bù mới đã được cấp lãnh đạo đồng ý. Ngoài ra, ông Minh có hứa sẽ đích thân ký, đóng dấu vào văn bản trả lời chính thức sớm nhất có thể (khoảng 8-9h sáng cùng ngày sẽ có cho bà con) để người dân được biết.

Theo đó, ngay trong đêm Chủ tịch huyện Sóc Sơn rất mong muốn người dân có thể ngay lập tức tháo lán trại, ra về để cho xe rác đi qua.

Tuy nhiên, trả lời những ý kiến của chủ tịch huyện Sóc Sơn, người dân tại lều trại dựng tạm cho biết, rất ghi nhận những phản ứng tích cực từ phía cấp lãnh đạo đã có động thái giúp đỡ người dân. Nhưng ở lán trại chỉ là số ít anh em  (khoảng 8 người) đại diện người dân trực ở đây nên không thể tự ý rời hay đồng ý ngay lập tức với lãnh đạo cấp huyện, mà cần phải có sự nhất chí của đồng loạt người dân xã Nam Sơn để không có sự đối lập ý kiến xả ra khiến sự việc trở nên phức tạp.

Ông Phạm Văn Minh- chủ tịch huyện Sóc Sơn (ảnh dưới, áo sơ mi trắng bên phải).

Ông Tuấn, thôn Xuân Thịnh, xã Nam Sơn, một người dân ở lán trại cho biết: “Chúng tôi trực ở đây là đại diện cho số ít những người đòi quyền lợi. Dù biết rằng phản hồi tích cực giúp đỡ người dân đã được lãnh đạo đưa ra, chúng tôi cũng không muốn làm vậy làm gì, bỏ công bỏ việc để đi chặn xe rác. Nhưng vì đã nhiều lần tin vào các lời hứa mà không có câu trả lời chính thức nên chúng tôi hiện tại, chỉ khi nào nhìn thấy văn bản giấy trắng, mực đen có chữ ký và đóng dấu của chủ tịch huyện Sóc Sơn thì người dân sẽ ngay lập tức dọn đi”.

Người dân ở trong lều, trại dựng tạm trực qua đêm.

Theo ghi nhận của PV ngay trong đêm, cuộc đối thoại giữa người dân với chủ tịch huyện Sóc Sơn kết thúc vào lúc 1h30 phút, kèm theo đó là lời hứa văn bản do chủ tịch huyện ký sẽ có vào sáng sớm cùng ngày.

Cập nhật tình hình, vào lúc 7h20 ngày 5/7, người dân xã Nam Sơn vẫn tiếp tục tập trung chặn xe rác và chờ văn bản chính thức của chủ tịch huyện Sóc Sơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn: Chủ tịch Sóc Sơn ra lều trại gặp dân lúc 1h sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.