Thứ sáu, 29/03/2024 18:30 (GMT+7)

Bãi rác xây dựng hoạt động xuyên mùa dịch, nhiều hộ dân kêu cứu

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập kết rác tại Bình Thạnh vẫn họat động liên tục gây ô nhiễm tiếng ồn và môi trường ảnh hưởng đến sinh họa của người dân trong khu vực.

Rác, xà bần xây dựng được tập kết về bãi đất trống cạnh, trường học và khu dân cư.

Nhiều tháng qua, người dân khu phố 5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM phải hứng chịu cảnh khói bụi mịt mù, kèm mùi hôi thối từ bãi tập kết rác, xà bần xây dựng nằm trong khu dân cư. Mặc dù chính quyền địa phương đã yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp tạm ngưng các hoạt động không cần thiết tập trung phòng chống dịch Covid-19, nhưng bãi tập kết rác này vẫn hoạt động liên tục gây ô nhiễm tiếng ồn và môi trường ảnh hưởng đến sinh họa của người dân trong khu vực.

Mất ngủ vì tiếng máy xúc hoạt động cả ngày lẫn đêm, bụi bặm và mùi hôi liên tục bốc lên từ bãi đất bên kia tường bao, là nỗi khổ mà hàng trăm hộ dân khu phố 5, phường 25, quận Bình Thạnh liên tục phải hứng chịu suốt thời gian qua.

Theo ông Đặng Ngọc Chính, người dân tổ dân phố 87, phường 25, quận Bình Thạnh thì trước đây, bãi đất này là ao nước, sau được chủ đất san lấp, tận dụng mặt bằng. Dù việc san lấp đã hoàn thành từ nhiều tháng qua, nhưng từng đoàn xe tải, xe ben vẫn liên tục ra vào khu vực này tập kết đổ rác, đất đá xây dựng. Số rác và xà bần này sau đó được máy xúc đào bới phân loại rồi xúc lên xe khác chở đi. Trong quá trình phân loại, những người bên công trình đốt rác thải nhựa, cao su gây khói bụi mù mịt, mùi cháy khét nồng nặc cả khu vực.

“Cái công trường đó, họ làm xuyên ngày đêm, cạnh bên là trường học và khu dân cư mà khuya 1 đến 2h sáng hay thứ 7 lẫn Chủ nhật họ cũng làm. Thực ra bà con cũng chịu đựng nhưng những ngày qua thì không chịu đựng nổi, tra tấn khủng khiếp quá... Dịp phòng chống dịch Covid-19 bà con ở nhà hết, mà ô nhiễm, tra tấn như vầy không thể ở nhà nổi mà ra ngoài thật sự bà con không biết đi đâu bây giờ", ông Đặng Ngọc Chính nói.

Bãi tập kết rác xây dựng hoạt động ngay cả trong mùa dịch bệnh, bất kể ngày đêm.

Ông Lương Hùng Vỹ - Bí thư Đảng bộ khu phố 5, phường 25, quận Bình Thạnh bức xúc, do bãi tập kết rác xây dựng nằm ngay cạnh bên trường học và sâu trong khu dân cư nên đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Các hộ dân đã phản ảnh vụ việc này đến chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Ngay cả thời điểm này, khi thành phố đã yêu cầu dừng hoạt động tất cả các công trình xây dựng không cần thiết, để phòng chống dịch Covid-19, nhưng hàng loạt xe ben, xe xúc tại đây vẫn hoạt động bình thường.

Ông Lương Hùng Vỹ cho biết: “Xung quanh đây cả hàng trăm hộ dân, chứ đâu có ít. Thậm chí tôi là Bí thư Đảng bộ tôi đại diện bà con nhiều ý kiến, đến khi phường đưa thanh tra đô thị xuống làm việc với chủ công trình, rồi sau đó mọi thứ lại đâu vào đấy thì thật sự cũng không thể hiểu nổi”.

Liên quan đến vụ việc này, chiều qua (1/4), ông Trương Tấn Khanh, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đã xuống làm việc nhắc nhở chủ bãi đất công trình. Tuy nhiên, đến 14h chiều nay (2/4) bãi tập kết rác xây dựng này vẫn hoạt động, tiếp tục thả khói bụi, mùi hôi thối... bất chấp sự phản đối của hàng trăm hộ cư dân xung quanh.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác xây dựng hoạt động xuyên mùa dịch, nhiều hộ dân kêu cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới