Thứ ba, 23/04/2024 23:49 (GMT+7)

Bãi thải lớn tại xã Bắc Hùng- Văn Lãng - Lạng Sơn

Đặng Nam -  Thứ ba, 04/10/2022 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc hạ cốt nền-vận chuyển- đổ thải để thực hiện bất kỳ một dự án xây dựng nào cũng rất cần thiết để phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và ban ngành hữu quan cần tăng cường công tác quản lý để tránh tiêu cực và ô nhiễm môi trường

Một bãi thải lớn được hình thành ở thôn Thanh Hảo, xã Bắc Hùng ( Văn Lãng- Lạng Sơn). Để đáp ứng “đầu ra” cho việc hạ cốt nền, xây dựng KDC thị trấn Na Sầm. Ước tính khối lượng đất đá dư thừa lên đến cả triệu tấn.

tm-img-alt
Bãi thải này có diện tích khoảng 3 héc-ta. Khối lượng đất- đá ở bãi thải này ước tính cả triệu khối. Là nơi tập kết tạm thời của hai dự án: Đây là điểm đổ thải của hai dự án, một là dự án khu tái định cư thị trấn Na Sầm và dự án cắt cua QL4A do Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn làm chủ đầu tư. 

tm-img-alt

Các xe tải vận chuyển đất đá vào đây phải yêu cầu che chắn kỹ càng, không để đất đá rơi vãi làm ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh chụp trưa 30/9/2022

tm-img-alt
Đáy vực đã bị lấp kín bởi đất, đá từ nhiều tháng nay.
tm-img-alt
Ảnh số liệu đất đá đắp bồi do Sở GTVT cung cấp
tm-img-alt
Một xưởng ván ép- bóc gỗ nhỏ mới được hình thành trên nền bãi đổ thải. Ảnh chụp tháng 8/2022.
tm-img-alt
Diện tích nhà xưởng khung thép khoảng 100m2. Ảnh chụp 30/9/2022
tm-img-alt
Toàn cảnh bãi đổ thải tại Thanh Hảo- Bắc Hùng- Văn Lãng- Lạng Sơn.
tm-img-alt

Công trình nằm cạnh QL4A. Ảnh do PV MTĐT chụp tháng 4 năm 2022

tm-img-alt
Bãi thải hoạt động khá lâu nhưng chưa hề có biển bảng ghi công trình hay có nhân viên trông coi nên có vài trường hợp người dân vào đổ rác, phế thải xây dựng. 
tm-img-alt

Ngoài ra, những ngày mưa, ẩm khi xe tải ra - vào bãi thải sẽ đem theo lượng đất đá bám đường gây ô nhiễm môi trường và gây phản cảm đối với nhiều tài xế chạy qua đoạn quốc lộ này. (01/10/2022)

tm-img-alt

Việc hạ cốt nền-vận chuyển- đổ thải để thực hiện bất kỳ một dự án xây dựng hạ tầng nào cũng rất cần thiết để phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước thì UBND huyện Văn Lãng- Sở Xây dựng- Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn...cần tăng cường công tác quản lý để đảm bảo việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp hay nhà thầu thi công..

Môi trường Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Bãi thải lớn tại xã Bắc Hùng- Văn Lãng - Lạng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới