Thứ sáu, 29/03/2024 03:12 (GMT+7)

Bamboo Airways đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2019 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 28/6 đến ngày 2/7, Bamboo Airways tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động tại Nhật Bản.

Đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2019, Bamboo Airways tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động tại thủ đô Tokyo và các địa phương.

Đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực

Sau hơn 4 thập kỷ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực, trong đó du lịch được kỳ vọng là một trong 4 lĩnh vực mũi nhọn mới cho sự hợp tác doanh nghiệp giữa hai nước, bên cạnh các lĩnh vực nông nghiệp, lao động và công nghiệp hỗ trợ.

Theo số liệu thống kê của Nhật Bản, Việt Nam là điểm đến ưa thích thứ hai của khách Nhật, đồng thời Nhật Bản là một trong những quốc gia có số người đến Việt Nam chơi golf đông nhất. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng đứng đầu so với các nước.

Giới chuyên gia nhận định, một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản là do số lượng các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước đang ngày càng gia tăng. Theo thống kê, chỉ tính riêng tại Đà Nẵng, một trong số những thành phố tại Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật, số lượng du khách Nhật Bản đến đây từ năm 2011-2017 đã tăng hơn 18 lần.

Đại diện cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết, chính phủ Nhật Bản rất hoan nghênh và sẽ hỗ trợ tối đa để các hãng hàng không Việt Nam khai trương và vận hành thành công các đường bay đến Nhật Bản, mang đến những trải nghiệm và lựa chọn mới cho hành khách.

Từ tháng 4/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã chính thức triển khai các chuyến bay từ Hà Nội đến Ibaraki - tỉnh rất phát triển cả về công nghiệp lẫn nông nghiệp gần thủ đô Tokyo, được bình chọn là những điểm du lịch đẹp nhất Nhật Bản. Tiếp đó, Hãng cũng đã đưa vào khai thác những đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Okinawa, hòn đảo xinh đẹp thuộc phía Nam Nhật Bản.

Bamboo Airways đã chính thức triển khai các chuyến bay từ Hà Nội đến Ibaraki – Nhật Bản vào tháng 4/2019.

Đây được Bamboo Airways xác định là những bước đệm để nghiên cứu triển khai đường bay thường lệ đến Nhật Bản trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực thế mạnh giữa hai quốc gia.

Chuỗi sự kiện quan trọng

Đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2019, Bamboo Airways tổ chức, tham gia chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động tại thủ đô Tokyo và các địa phương.

Theo đó, ngày 28/6, Bamboo Airways sẽ tham gia thảo luận tại Họp báo về các chuyến bay charter kết nối Fukushima – Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời ra mắt Tổng đại lý của Bamboo Airways tại Nhật Bản - Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC). VJSC là doanh nghiệp quy mô, uy tín, đại diện quảng bá chính thức của nhiều tỉnh thành nổi tiếng về du lịch của Nhật Bản tại Việt Nam như Fukushima, Ibaraki, Wakayama…

Ngày 1/7, Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng VJSC và Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hai tỉnh Ibaraki và Fukushima về việc đẩy mạnh xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch, đồng thời tiến hành triển khai các chuyến bay thuê bao trực tiếp với hai tỉnh trên. Hoạt động ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Từ ngày 28/6 đến ngày 2/7, Bamboo Airways tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động tại thủ đô Tokyo và các địa phương.

Ngày 2/7, Bamboo Airways kết hợp cùng Tập đoàn FLC tổ chức Tọa đàm “Hệ sinh thái Bất động sản – Golf và Nghỉ dưỡng - Hàng không, Tiên phong và cơ hội” tại Tokyo. Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 300 khách mời là các lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng, cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín.

Lĩnh vực hàng không, du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản, sẽ là những chủ đề quan trọng được các diễn giả và chuyên gia đầu ngành bàn thảo tại sự kiện, trong bối cảnh Bamboo Airways là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam được thừa hưởng hệ sinh thái khu nghỉ dưỡng – sân golf 5 sao từ tập đoàn FLC. Đây cũng là diễn đàn để các cá nhân và tổ chức đầu tư tại Nhật được giải đáp những thắc mắc về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam, cũng như tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm, dịch vụ và tiềm năng hợp tác với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

“Thị trường Đông Bắc Á nói chung và Nhật Bản nói riêng được Bamboo Airways xác định là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch kinh doanh. Bởi vậy, chuỗi sự kiện này là những hoạt động thiết thực của Hãng nhằm mở rộng và phát triển mạng lưới đường bay, kết nối tour tuyến giữa Việt Nam và Nhật Bản, phục vụ hiệu quả nhu cầu di chuyển của người dân hai nước, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội và giao lưu văn hóa song phương”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Xây dựng mạng đường bay dài hạn

Hoạt động đẩy mạnh tiến trình phát triển đường bay tới Nhật nằm trong kế hoạch xây dựng đường bay, mạng bay dài hạn của Bamboo Airways. Trong năm 2019, Hãng lên kế hoạch khai thác từ 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế. Riêng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Hãng cũng đã ra mắt Tổng đại lý quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 5/2019.

Đồng thời, Hãng đang đẩy mạnh quá trình hoàn thiện đội bay theo hướng chuẩn hóa, dự kiến đạt trên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm các mẫu Airbus A321neo và Boeing 787 Dreamliner. Dự kiến những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways đang là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 5 tháng đầu năm.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.