Thứ sáu, 29/03/2024 05:31 (GMT+7)

Bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng nghe tin Anh Vũ qua đời

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghệ sĩ Thúy Nga, diễn viên Quý Bình, hoa hậu Diễm Hương sốc khi biết danh hài đột ngột qua đời ở tuổi 47.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga đau xót khi nghe tin người đồng nghiệp thân thiết đã ra đi mãi mãi. "Tôi không tin nổi là Anh Vũ đã mất. Lâu rồi hai anh em ít có dịp diễn chung. Mới đây chúng tôi mới được mời tham gia một phim hài. Tôi không ngờ đó là kỷ niệm cuối cùng với Anh Vũ. Hôm đi quay phim chung, tôi nhận ra thần sắc của anh không được tươi tỉnh nên có hỏi.

Anh tâm sự là gần đây gặp nhiều chuyện không vui, bị xui xẻo nhiều. "Anh nói phải lên chùa gặp Thầy, học tụng kinh niệm Phật mỗi tối trước khi ngủ. Anh khoe là đã thuộc bài chú Đại Bi rồi nhưng nhiều hôm niệm Phật tới sáng mà vẫn không ngủ được. Anh ra đi khi phim còn quay dở. Chúng tôi đang chờ anh đi Mỹ về để quay tiếp. Vậy mà... Tôi vẫn bàng hoàng chưa tin được đây là sự thật", Thúy Nga chia sẻ. 

Nghệ sĩ Thúy Nga (quần áo đỏ, đeo kính) chụp ảnh cùng Anh Vũ (thứ ba từ trái qua) và các đồng nghiệp trong một lần đóng phim chung.

Tối 31/3, vài giờ sau khi biểu diễn cùng nghệ sĩ Anh Vũ trong chương trình tổ chức tại bang California (Mỹ), Quý Bình nghe tin đàn anh đã đột tử trong khi ngủ. Tin buồn đến vào sáng sớm ngày 1/4 khiến nam diễn viên bàng hoàng. "Ước gì đó chỉ là tin Cá tháng tư. Đêm qua anh em mình còn diễn chung với nhau mà sáng nay anh đã đi xa mãi mãi. Cuộc sống thật vô thường", Quý Bình buồn bã nói. 

Diễn viên Quý Bình (ngoài cùng bên phải) đi diễn cùng Anh Vũ tối 31/3, tại Mỹ. Vài tiếng sau, anh sốc khi nghe tin nghệ sĩ hài đã đột tử.

Hoa hậu Diễm Hương vẫn chưa tin nghệ sĩ Anh Vũ đã ra đi vĩnh viễn. Vài tháng trước cô mới có dịp trò chuyện, cười nói vui vẻ với nam diễn viên tại cơ sở nha khoa ở TP HCM. "Chú rất vui tính. Trên sân khấu thế nào thì ngoài đời chú cũng giản dị, cởi mở y như vậy. Tôi hâm mộ chú từ nhỏ nên mời chú qua làm răng miễn phí bên phòng nha của mình. Chú ra ngoài ăn mặc bình dân lắm, nói câu gì ra cũng khiến mọi người cười nghiêng ngả. Làm răng xong chú rất vui. Chú nói thấy mình trẻ ra, U50 nhưng còn khỏe lắm, đi diễn đều đặn, bay show nước ngoài không nghỉ. Nhìn thần sắc chú hơi bơ phờ, tôi có hỏi thăm thì chú nói đi diễn nhiều nên mất ngủ chứ không có bệnh gì. Trước Tết tôi mới gặp chú, vậy mà bây giờ...", Diễm Hương kể lại với Ngoisao.net.

MC hải ngoại Thanh Tùng đau xót trước tin nghệ sĩ Anh Vũ đột tử ở quận Cam, bang California, Mỹ. "Ban đầu tôi tưởng là tin vịt nhưng khi được bà bầu Thúy Uyển và diễn viên Thanh Duy xác nhận đó là sự thật thì tôi rụng rời chân tay. Hôm qua anh em vẫn diễn chung với nhau hai suất ở rạp Sài Gòn Performing Arts. Khi ở trong hậu trường, Anh Vũ làm cả đoàn bấn loạn vì mất điện thoại. Cuối cùng anh lại tìm thấy điện thoại trong vali của mình. Cả đám chúng tôi xúm lại chọc quê anh. Riêng tôi nổi đóa mắng Anh Vũ là hậu đậu, hay quên trước quên sau. Anh chỉ cười hì hì, chạy lại hôn má tôi một cái để xin lỗi và năn nỉ tôi tìm show diễn trong tháng 6, tháng 7 tới. Hôm qua anh diễn hài duyên lắm, khán giả cười rần rần, vỗ tay không ngớt. Vậy mà... Tôi vẫn mong đây chỉ là tin Cá tháng tư", Thanh Tùng chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Loan vẫn còn sốc khi người anh đồng nghiệp ra đi quá đột ngột. Hôm 31/3 cô và Anh Vũ còn diễn chung sân khấu. "Hôm qua thấy anh hơi lạ, cứ quên trước quên sau. Anh liên tục hỏi tôi hôm nay tập tuồng ở đâu, có duyệt chương trình không? Thế mà giờ phải vĩnh biệt anh thật rồi", Hồng Loan chia sẻ trên trang cá nhân.

Diễn viên, người mẫu Trịnh Duy Anh là đàn em, hoạt động chung sân khấu kịch Hồng Vân với Anh Vũ tiết lộ: "Anh ấy bị chứng mất ngủ triền miên hành hạ. Anh phải uống thuốc ngủ liên tục, nhiều khi cho vào miệng cả vốc. Chúng tôi khuyên anh nên uống ít thôi nhưng anh không nghe. Tôi nghĩ có thể anh đột tử vì uống thuốc quá liều. Ở Sài Gòn hiện nay còn ba mẹ anh. Tôi và các anh em đồng nghiệp ở sân khấu kịch đang tìm cách giúp gia đình đưa anh từ Mỹ về Việt Nam để lo hậu sự", Duy Anh nói với Ngoisao. net.

Nghệ sĩ Cát Tường tiếc nuối vì lỡ hẹn với người đồng nghiệp gần gũi, vui tính. Hôm 31/3 cô và Anh Vũ còn nói chuyện với nhau qua điện thoại rồi hẹn gặp ở Mỹ. Ngày 1/4 Cát Tường đáp chuyến bay sang xứ cờ hoa, định rủ Anh Vũ và Quý Bình đi uống cà phê nhưng gọi cho nghệ sĩ hài không được. "Giờ nghe tin anh mất, tôi cứ mong đó chỉ là lời nói dối của ngày Cá tháng tư và thầm nghĩ sao ai giỡn ác vậy. Cuối cùng bạn bè xác nhận tin dữ này là thật. Anh mất thật rồi".

Đạo diễn Quốc Thuận buồn khi nhớ lại những ngày còn làm việc với nghệ sĩ Anh Vũ. "Mới đây không lâu anh nói 'Anh đi Mỹ về rồi em xếp cho anh quay tiếp với mấy đứa nhỏ nha'. Anh và em còn nợ nhau một lời hứa. Anh ra đi thanh thản, bình yên nơi đất Phật nhé", Quốc Thuận đau xót.

NSND Hồng Vân - người xem Anh Vũ như em trai - biết tin anh qua đời từ 5h sáng nay 2/4 (giờ Hà Nội), nhưng đến giờ vẫn còn bàng hoàng. Hồng Vân cho biết, gia đình Anh Vũ muốn mang thi thể anh về Việt Nam nhưng điều này khó thực hiện được, có thể họ sẽ chỉ mang được hài cốt của Anh Vũ về. Hồng Vân kêu gọi đồng nghiệp, khán giả quyên góp tiền đưa nam nghệ sĩ về nước. 

Theo Ngôi sao/Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng nghe tin Anh Vũ qua đời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.