Thứ sáu, 19/04/2024 15:20 (GMT+7)

Ban QL Rừng phòng hộ Thác Mơ: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 27/04/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2019 vừa qua, Ban QLRPH Thác Mơ đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BV&PTR.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) là nhiệm vụ hàng đầu, Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ (QLRPH) đã phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BV&PTR, quản lý lâm sản, động vật hoang dã, chim tự nhiên.

Cụ thể, năm 2019 vừa qua, Ban QLRPH Thác Mơ đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BV&PTR, quản lý lâm sản, động vật hoang dã như: tăng cường công tác tuyên truyền lưu động, phối hợp với các cơ quan báo chí, tạp chí và phát tờ rơi.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức được 24/24 đợt tuyên truyền bằng hình thức lưu động, dán băng rôn khẩu hiệu, kết quả đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò và tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống.

Cán bộ Ban QLRPH Thác Mơ thường xuyên tuần tra và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BV&PTR đến với người dân…

Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chức lồng ghép, xen kẽ các buổi họp tuyên truyền đến trực tiếp các nhóm hộ nhận khoán nhằm giáo dục pháp luật và cơ chế chính sách về lâm nghiệp và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia bảo vệ và phát triển rừng. Quý I năm 2020, đơn vị đã ký 135 bản cam kết QLBVR và PCCCR với các hộ dân sống ven rừng, gần rừng.

Trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lãnh đạo Ban QLRPH Thác Mơ cho biết, từ công tác trên, năm 2019 đơn vị không xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, không để xảy ra cháy rừng. Số vụ vi phạm lâm luật là 0 vụ. Quý I năm 2020, chỉ có xảy 3 vụ khai thác và 1 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Ban QL Rừng phòng hộ Thác Mơ: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.