Thứ sáu, 26/04/2024 04:13 (GMT+7)

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng ra quân dọn vệ sinh bờ biển

Đinh Nga -  Thứ ba, 30/08/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/8, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp UBND phường Xuân Hà, Tiểu đoàn cảnh sát cơ động Công an Đà Nẵng cùng Cty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng tổ chức dọn vệ sinh rừng phòng hộ và bãi biển dọc tuyến Nguyễn Tất Thành.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, vị trí dọn vệ sinh lần này là khu vực rừng phòng hộ, một đoạn bãi biển chưa đưa vào khai thác cũng như phục vụ người dân và du khách tắm biển. Nơi này dân địa phương bỏ rác thải, kể cả rác xây dựng, để nhếch nhác lâu ngày tích tụ sát bờ kè.

Để tạo cảnh quan, giữ môi trường biển trong lành, trước lễ 2/9, BQL đã phát động phong trào dọn sạch khu vực bãi biển cùng đơn vị kết nghĩa là Tiểu đoàn cảnh sát cơ động, địa phương phường Xuân Hà, các tình nguyện viên có ý thức về môi trường. Hoạt động dọn vệ sinh bãi biển được BQL tổ chức thường xuyên, đợt này xử lý những nơi còn tồn tại, có nhiều rác, ảnh hưởng đến thương hiệu thành phố môi trường. Sau này khi dọn xong, chúng tôi sẽ phối hợp UBND phường Xuân Hà tổ chức tuyên truyền, gắn các bảng biểu thông tin khuyến cáo người dân không xả rác bữa bãi tại khu vực rừng phòng hộ và các bãi biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành”, ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong buổi sáng 30/8, có 250 người tổ chức thu gom xử lý rác, dọn vệ sinh làm sạch khu vực đã cắt tỉa cây xanh, phát quang bụi rậm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Rác từ bãi biển được vận chuyển lên xe cơ giới để chở về Bãi rác Khánh Sơn. Một số rác thải xây dựng, kể cả kim tiêm đã qua sử dụng cũng được thu gom, xử lý dứt điểm, trả lại cảnh quan, môi trường trong sạch ở khu vực này.

tm-img-alt
Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng tham gia dọn vệ sinh bãi biển đường Nguyễn Tất Thành.
tm-img-alt
Công nhân vệ sinh Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng tích cực dọn rác tại bãi biển.
tm-img-alt
Đội cứu hộ bãi biển và người dân địa phương cùng tham gia dọn vệ sinh dọc bãi biển đường Nguyễn Tất Thành.
tm-img-alt
Lực lượng công an Đà Nẵng cẩn thận thu gom kim tiêm đã qua sử dụng tại bãi biển.
tm-img-alt
Thu gom, vận chuyển rác từ bờ biển đường Nguyễn Tất Thành.
tm-img-alt
Rác từ bờ biển tuyến Nguyễn Tất Thành được vận chuyển lên xe cơ giới.
tm-img-alt
Lực lượng công an Đà Nẵng giúp ngư dân vận chuyển thuyền thúng ra khỏi khu vực dọn vệ sinh.
tm-img-alt
Rác từ bờ biển đường Nguyễn Tất Thành được đưa lên xe cơ giới, chuyển về bãi rác Khánh Sơn.
Bạn đang đọc bài viết Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng ra quân dọn vệ sinh bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.