Thứ sáu, 29/03/2024 00:07 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 18/12: HN tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 2018

MTĐT -  Thứ hai, 18/12/2017 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 18/12: Hà Nội tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 2018; Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nghi vấn nhà thầu sử dụng vật liệu sai với thiết kế được phê duyệt...

Hà Nội: Làm rõ, xử lý trách nhiệm các dự án ở Ba Vì

Báo Pháp luật Việt Nam điện tử đưa tin, theo báo cáo, 3 dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Ba Vì, gồm: Dự án xây dựng Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên (tính từ thời điểm được phê duyệt quy hoạch 8/2007). Dự án Nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) và Dự án Đầu tư tiếp nước, cải tạo, khôi phục Sông Tích.

Mặc dù có ý nghĩa hết sức quan trọng nhưng cả 03 dự án trên đều triển khai chậm, có dự án thực hiện kéo dài đến 10 năm, gây ra những khó khăn, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân và tạo ra những bức xúc, phản ánh của cử tri trong thời gian qua.

Dự án chậm triển khai đã tác động ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đất, hiệu quả khai thác tiềm năng, tài nguyên du lịch cũng như công tác thu hút đầu tư, phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ba Vì và thành phố.

HĐND TP đề nghị UBND TP trên cơ sở các kiến nghị cụ thể nêu trên, nghiên cứu, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, thông báo cho địa phương và các đơn vị có liên quan, báo cáo Thường trực HĐND TP.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nghi vấn nhà thầu sử dụng vật liệu sai với thiết kế được phê duyệt

Theo nội dung người dân xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa phản ánh với phóng viên (PV) Báo Xây dựng về việc trong quá trình thi công một số hạng mục của dự án: Trạm y tế xã Hoằng Kim, nhà thầu đã sử dụng gạch không nung không đảm bảo tiêu chuẩn (hay còn gọi là gạch vồ), để xây dựng hạng mục tường rào bao quanh. Thế nhưng không thấy đơn vị chức năng nào ngăn chặn, thông tin báo Xây dựng.

Người dân “tố” hạng mục tường rào nhà thầu sử dụng gạch bê tông thủ công hay còn gọi là gạch vồ không đúng với chủng loại đã được thẩm định.

Việc nhà thầu sử dụng vật liệu không đúng với thiết kế được phê duyệt, nhưng chủ đầu tư, Ban quản lý dự án xã và tư vấn giám sát lại không có động thái gì. Điều này đã không khỏi khiến dư luận đặt câu hỏi trước năng lực của Ban quản lý dự án xã và Tư vấn giám sát quá yếu kém nên không phát hiện ra việc sai trái? Vấn đề trên đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa kiểm tra xử lý.

Hà Nội tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 2018

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết đã lấy ý kiến người dân về phương án tăng giá trông giữ ôtô, xe máy và đa số ủng hộ. Với 91,26% đại biểu tán thành, HĐND Hà Nội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP. Nghị quyết có hiệu lực từ 1/1/2018.

Theo tờ trình, TP Hà Nội khẳng định việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân vì trên thực tế người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của TP.

Ảnh minh họa

Theo nghị quyết, mức thu phí tùy theo khu vực, tuyến phố theo nguyên tắc mức thu phí cao nhất thuộc 12 tuyến phố khu bảo tồn cấp I đô thị lõi quận Hoàn Kiếm và giảm dần xa trung tâm.

Việc tăng giá để người dân cân nhắc khi sử dụng phương tiện, từ đó đạt mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân. Ngoài ra, việc này còn khuyến khích nhà đầu tư vào bãi đỗ xe tĩnh, để giảm đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè.

TP.HCM sẽ bán đấu giá khu tái định cư Bình Khánh

Báo điện tử VTV thông tin, theo đó, căn cứ vào phương án vừa được TP.HCM chấp thuận, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố được giao chủ trì, cùng các cơ quan có liên quan hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM triển khai thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định của pháp luật. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM sẽ ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM để thực hiện phiên đấu giá.

Những khu chung cư được bán đấu giá là R1, R2, R3, R4, R5 với tổng diện tích 38,4ha. Tính trung bình mỗi căn hộ có giá khoảng 2,37 tỷ đồng.

Hà Nội muốn có cơ chế đặt hàng xây dựng nhà ở tái định cư

Báo điện tử VTV dẫn tin, UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo về đề xuất cơ chế đặt hàng xây dựng nhà ở tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Theo cơ chế này, thành phố tạo quỹ đất, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng nhà ở tái định cư theo quy hoạch. Nhà đầu tư được lựa chọn sẽ được hưởng 10% lợi nhuận định mức hoặc được phép bán 20% quỹ nhà ra thị trường.

UBND thành phố Hà Nội cho biết đã chuẩn bị 27 dự án với gần 20.000 căn hộ để kêu gọi các nhà đầu tư theo cơ chế trên.

Chủ đầu tư Khu đô thị Handi Resco bán nhà khi còn chưa có quyết định giao đất?

Thông tin báo Xây dựng, tại thông báo Kết luận số 2923/TB-TTCP thanh tra về quản lý đầu tư xây dựng một số dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và quản lý, sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư phát triển khu nhà ở, khu đô thị theo Quyết định số 123/2001/QĐ –UB ngày 6/12/2001 của UBND TP Hà Nội, giai đoạn 2002 – 2014 đã điểm danh một số chủ đầu tư có vi phạm về pháp luật đất đai và xây dựng.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: “Chủ đầu tư là Handi Resco đã thực hiện đầu tư xây dựng và bán nhà khi chưa có quyết định giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất (từ tháng 6/2007 đến tháng 6/2010) của Dự án Khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Cổ Nhuế 2 do Handi Resco làm chủ đầu tư, vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai và Luật Xây dựng”

Được biết, khu đô thị mới Resco được thành lập theo Quyết định số 189/QĐ-UB ngày 09/01/2003 của UBND TP Hà Nội. Dự án nằm trên địa bàn phường Xuân Đỉnh và Cổ Nhuế 2 thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án Handi Resco có quy mô 248.000m².

Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra những sai phạm tại tòa nhà Vietcombank Tower

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành kết luận thanh tra liên quan đến dự án cao ốc văn phòng tại số 5 Công trường Mê Linh, quận 1 (Vietcombank Tower). Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 3.200 m2, gồm 35 tầng và có tổng vốn đầu tư 96,5 triệu USD, trong đó chi phí xây dựng chiếm khoảng 69 triệu USD.

Kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng nêu rõ: Chủ đầu tư phê duyệt điều chỉnh dự án theo Quyết định số 02A/2012/QÐHÐQT nhưng chưa phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, để tình trạng một số hạng mục công trình được cấp phép xây dựng và thi công chưa phù hợp với thiết kế cơ sở dự án năm 2010 như: Thay đổi chiều cao tầng, vị trí kho chứa nhiên liệu và phòng bơm dầu tại hầm B1, lỗ thông tầng tại tầng 6, là vi phạm quy định của Luật Xây dựng 16/2003/QH11 và Nghị định số 12/2009/NĐ-CP. Trách nhiệm thuộc chủ đầu tư dự án thời kỳ năm 2012.

Văn bản của Thanh tra Bộ còn cho biết một số cán bộ thiếu chứng chỉ hành nghề giám sát thi công ký xác nhận hồ sơ nghiệm thu chất lượng của một số hạng mục công trình. Kết luật thanh tra cũng yêu cầu chủ dự án là Công ty liên doanh TNHH Vietcombank – Bonday – Benthanh tiến hành rà soát, tập hợp và lưu trữ đủ hồ sơ khảo sát, thiết kế, hồ sơ quản lý chất lượng thi công xây dựng và hồ sơ năng lực tổ chức, cá nhân tham gia một số hạng mục công trình.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 18/12: HN tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.