Thứ tư, 29/06/2022 08:22 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 20/12: Đề nghị giảm phí các trạm BOT

An Nhiên -  Thứ tư, 20/12/2017 16:44 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 20/12: Đề nghị giảm phí các trạm BOT hoặc bỏ thu phí bảo trì đường bộ; Vì sao phí thuê lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội tăng gấp 3?...

Bản tin đô thị ngày 20/12: Vì sao phí thuê lòng đường, vỉa hè tăng gấp 3?

Bản tin đô thị ngày 20/12: Đề nghị giảm phí các trạm BOT hoặc bỏ thu phí bảo trì đường bộ; Vì sao phí thuê lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội tăng gấp 3?...

TPHCM chi gần 500 tỉ đồng xóa ngập đường Huỳnh Tấn Phát

Báo điện tử lao động đưa tin, khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TPHCM) cho biết sẽ triển khai dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát nhằm giải quyết ngập và xử lý mặt đường hư hỏng.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, dự án trên cùng với dự án chống ngập nước do triều cường và biến đổi khí hậu do tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng sẽ giải quyết triệt để tình trạng ngập nước đường Huỳnh Tấn Phát.

Sơn La: Triển khai rà soát, kiểm tra đất đai các DN trên địa bàn

Báo điện tử người đưa tin, nội dung rà soát gồm: rà soát hồ sơ giao đất, thuê đất của từng doanh nghiệp, rà soát thực tế việc sử dụng đất của các doanh nghiệp so với mục đích sử dụng đất ghi trong hồ sơ giao đất. Nội dung kiểm tra gồm mục đích sử dụng đất của doanh nghiệp có đúng mục đích được giao không, thời hạn sử dụng đất, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất…

Sau khi nghe nội dung tập huấn về lĩnh vực đất đai, thanh tra, đại diện các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện rà soát, kiểm tra đất của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Dự án Cảng tổng hợp & Container Cái Mép Hạ: Doanh nghiệp “kêu trời” vì liên tiếp bị thanh, kiểm tra

Báo pháp luật Việt Nam đưa tin, khu đất để thực hiện dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ (Cảng Cái Mép Hạ) là một cù lao tách biệt với đất liền, trước đây không nằm trong quy hoạch tổng thể khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế phát triển, Công ty CP Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu (VTSC) đã thuê tư vấn khảo sát, lập báo cáo đầu tư để xin chủ trương UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT).

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải thuộc quy hoạch cảng biển số 5 đã được chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, trong khi đang chuẩn bị hoàn tất cho mọi thủ tục pháp lý liên quan thì ngày 05/11/2010, Chính phủ ra Thông báo số 294/TB-VPCP gửi UBND tỉnh BR-VT, chỉ đạo VTSC “chưa ký kết bất cứ hợp tác, cam kết nào với nước ngoài cho đến khi có ý kiến cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ”.

Trước khi dự án cảng Cái Mép bị thu hồi, chủ đầu tư VTSC cho biết đã phải dành đến 80% thời gian chỉ để tiếp các đoàn thanh, kiểm tra. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cho rằng, lỗi chậm triển khai dự án hoàn toàn không xuất phát từ phía họ.

Nếu dự án bị thu hồi, các cổ đông của VTSC có thể khiếu kiện vì đã mất cơ hội ký được hợp đồng liên doanh với đối tác Hàn Quốc với vốn góp bằng giá trị quyền sử dụng đất và chi phí thành lập dự án lên đến 62 triệu USD (theo biên bản thỏa thuận đã ký).

Vì sao phí thuê lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội tăng gấp 3?

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay việc tăng phí sử dụng lòng đường, vỉa hè khu vực lõi đô thị được nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Mỹ... áp dụng, báo Lao động đưa tin.

Có một số tổ chức, công ty tư nhân được phép khai thác điểm đỗ xe ở Hà Nội thu giá cao nhưng phí họ đóng cho thành phố thấp, nên UBND TP Hà Nội quyết định tăng để tăng nguồn thu cho thành phố.

Việc tăng phí thuê lòng đường vỉa hè gấp 3 cũng là phương án không khuyến khích người dân đi xe máy vào nội đô. TP cũng có chủ trương tăng thêm mấy trăm xe buýt mới, hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu".

Đà Nẵng: Công khai đơn vị vi phạm về lĩnh vực xây dựng

Qua công tác kiểm tra tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn TP, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ghi nhận bên cạnh một số công trình chấp hành tốt các quy định về xây dựng, an toàn, vệ sinh môi trường vẫn còn tồn tại một số công trình, Chủ đầu tư, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng. Dẫn đến một số sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công, báo Xây dựng đưa tin.

Dự án nhà ở cho công nhân tại KCN do Cty CP Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư bị phạt vì triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt.

Trong quý IV năm 2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện và xử lý 16 đơn vị vi phạm điển hình với tổng số tiền phạt là 450 triệu đồng và công bố danh sách những đơn vị vi phạm này.

Thời gian tới, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác kiểm tra, quản lý tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Xử phạt và yêu cầu tháo dỡ 2 công trình trái phép

An ninh tiền tệ đưa tin, ngày 20/12, thông tin từ UBND TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, vừa qua đơn vị đã ra quyết định xử phạt đối với 2 công trình vi phạm trong Công viên Trung tâm TP. Vinh thuộc Công ty Cổ phần Trung Long, có trụ sở tại số 2, đường Lê Mao, TP. Vinh (Nghệ An) với số tiền 45 triệu đồng và đang yêu cầu đơn vị này bắt buộc phải tháo dỡ.

Lý do là Công ty này đã có hành vi vi phạm như  tổ chức thi công xây dựng sai quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Công viên Trung tâm TP. Vinh tại hạng mục công trình số 36 làm giàn hoa và hạng mục công trình số 02 làm bãi giữ xe ngoài trời, nhưng thực tế xây dựng một dãy nhà để bán hàng ăn uống và 01 nhà rửa xe.

Công viên trung tâm TP. Vinhnằm ở vị trí “đất vàng” của TP. Vinh với diện tích lên tới 25,5 ha, với tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 hơn 100 tỷ đồng.

Giảng Võ, Ba Đình: Ngang nhiên thành lập bãi trông giữ xe trái phép

Hàng nghìn mét đất tại số 15-17 tại phố Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội thuộc Công ty Cổ phần Thương mại GTC Thăng Long (Công ty GTC Thăng Long) quản lý đang biến thành bãi trông giữ xe trái phép với số lượng xe được trông giữ lớn, Phapluatnet.vn đưa tin.

Theo quan sát, xung quanh bãi xe được quây tôn kín mít chỉ mở hai cổng để cho xe ô tô ra vào. Ngoài các xe ô tô con ra vào thường xuyên thì bên trong bãi xe còn có số lượng lớn xe ô tô khách cũng đang được trông giữ tại đây.

Mặc dù có số lượng lớn xe ô tô, xe máy được trông giữ tại đây, tuy nhiên về công tác phòng cháy chữa cháy còn rất sơ sài không được quan tâm, chú trọn Được biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

Đề nghị giảm phí các trạm BOT hoặc bỏ thu phí bảo trì đường bộ

Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vưa có kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay, thông tin TTXVN.

Đơn vị này cũng đề nghị bãi bỏ việc thu phí tại 2 trạm trên Quốc lộ 5 do hầu hết các phương tiện hiện nay đã đóng phí bảo trì đường bộ.

Tuy nhiên, lãnh đạo VIDIFI nhấn mạnh “Nếu bỏ không thu phí 2 trạm Quốc lộ 5, sẽ không có đủ kinh phí để sửa chữa, duy tu tuyến Quốc lộ 5.

Trong trường hợp miễn giảm cho các xã giáp ranh với 2 trạm Quốc lộ 5, số tiền thiếu hụt ước tính là 22 tỷ đồng/năm; trong phạm vi bán kính 3km thì số tiền thiếu hụt là 51 tỷ đồng/năm; trong phạm vi bán kính 5km số tiền thiếu hụt ước tính là 80 tỷ đồng/năm.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 20/12: Đề nghị giảm phí các trạm BOT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắp có phố đi bộ "Bến Hàn Quốc" tại Hồ Tây
Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020, nhiều khu đất đã được đưa vào kế hoạch sử dụng để triển khai các tuyến đường giao thông trên địa bàn quận Tây Hồ. Trong đó, đáng chú ý có khu đất giáp ao sen Đầm Bông gần Khách sạn Công đoàn Quảng Bá.

Tin mới