Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)

Bản tin môi trường mới nhất hôm nay 16/7

MTĐT -  Thứ hai, 16/07/2018 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sông Hoài Hội An “ngắc ngoải” vì ô nhiễm và rác thải; Hải Phòng: Từ chối dự án nhà máy giấy có nguy cơ gây ô nhiễm… là một số tin chính trong bản tin môi trường hôm nay.

Lốc xoáy làm đổ hàng loạt trụ điện tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Khoảng 14h ngày 15/7, nhiều trụ điện tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt bị gãy đổ do lốc xoáy.

Theo Công ty Điện lực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên nhân ban đầu là do gió, lốc xoáy cuốn tôn bay vào đường dây làm gãy hơn 10 trụ điện ở phía trước khu công nghiệp Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai và khu công nghiệp Mỹ Xuân. Vụ việc đã khiến nhiều người hoảng loạn. Sự cố đã khiến giao thông đi qua nơi đây gặp nhiều khó khăn, nhiều vùng của thị xã Phú Mỹ bị mất điện.

Ngay sau sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng điều tiết giao thông và khắc phục sự cố mất điện. Đến sáng 16/7, sự cố đã được xử lý xong. 

Sông Hoài Hội An “ngắc ngoải” vì ô nhiễm và rác thải

Sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua Hội An. Với người dân nơi đây nói riêng và du khách nói chung, con sông này như biểu tượng không thể tách rời của phố cổ. 

Dòng sông hiền hòa này còn gắn liền với cuộc sống mưu sinh của dân cư phố Hội. Nghề chính của họ là chèo thuyền, đưa khách du lịch tham quan.

Thế nhưng, thời điểm này con sông thơ mộng đã không còn giữ được sự bình yên của nó.

Theo tờ Tổ Quốc, sự phát triển nóng của Phố cổ Hội An trong những năm vừa qua khiến sông Hoài bị ô nhiễm nặng nề, nước sông Hoài đen kịt, đầy rác thải. Ống xả nước thải sinh hoạt của người dân cũng là một nguyên nhân làm cho nước sông Hoài ô nhiễm.

Đá lăn xuống quốc lộ, giao thông ách tắc

Khoảng 6h20 sáng nay, khi các xe đang chạy trên quốc lộ 7A thì bất ngờ đoạn qua eo Vực Bồng (xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) có đất, đá lở rơi xuống mặt đường. Khoảng 35 m3 đất, đá lở rơi xuống khiến quốc lộ 7A bị ách tắc giao thông kéo dài.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng huyện Con Cuông đã huy động người và phương tiện đến hiện trường đẩy, dọn đất, đá để thông đường. Cơ quan chức năng đã cắm biển báo bên quốc lộ 7A để người dân, các tài xế quan sát phòng tránh sạt lở đất, đá trên núi đổ xuống.

Hiện trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An vẫn đang có mưa giông có nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An vừa có Công điện số 04 gửi các huyện, thành phố, thị xã ven biển và các lực lượng, ngành chức năng về phòng, chống ảnh hưởng của đợt áp thấp.

Hải Phòng: Từ chối dự án nhà máy giấy có nguy cơ gây ô nhiễm

Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng vừa có ý kiến không đồng ý về Dự án Nhà máy sản xuất giấy của Tập đoàn Giấy Cửu Long (Trung Quốc) tại KCN Nam Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng do lo ngại về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 5/7, lãnh đạo TP Hải Phòng làm việc với bà Zhang Yin, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giấy Cửu Long, trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Tập đoàn này muốn đầu tư khoảng 800 triệu USD dự án sản xuất giấy và bột giấy tại KCN Nam Đình Vũ, công nghệ hiện đại thế giới, tiêu chuẩn công nghiệp 4.0 châu Âu. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải sử dụng công nghệ 5 bậc, xử lý khí thải xây dựng lò hơi than cám…

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Thành phố rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và đã từng đóng cửa một nhà máy sản xuất giấy vì không bảo đảm các điều kiện về môi trường.  UBND TP Hải Phòng sẽ đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Sau khi đã bảo đảm các điều kiện theo quy định pháp luật Việt Nam thì TP Hải Phòng sẽ chỉ đạo các ngành liên quan và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng thực hiện các thủ tục để doanh nghiệp triển khai dự án.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dự án này sau khi đi vào sản xuất sẽ thải ra rất nhiều độc tố hủy hoại môi trường, bởi giấy là ngành công nghiệp đứng đầu về gây ô nhiễm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin môi trường mới nhất hôm nay 16/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới