Thứ sáu, 19/04/2024 22:13 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/6: Chứng khoán biến động, giá vàng tăng sốc

MTĐT -  Thứ tư, 10/06/2020 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/6, tăng sốc trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều, nhiều thị trường quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá.

Giá vàng thế giới hôm nay 10/6

Giá vàng hôm nay 10/6, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.714 USD/ounce, tăng tới 14 USD so với sáng ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng sốc trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều, nhiều thị trường quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá. Dòng tiền tạm thời rời xa kênh đầu tư rủi ro và trở lại với vàng và đồng USD.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covidi-19.

Theo Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu tháng 6/2020 của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% vì dịch Covid-19 và các biện pháp đóng cửa nền kinh tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Theo các nhà kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB), đại dịch COVID-19 và các biện pháp cách ly để ngăn chặn có tác động gây sốc mạnh và lan rộng đối với kinh tế toàn cầu, khiến nó rơi vào suy thoái nghiêm trọng.

Đồng thời, sự khôi phục lại kinh tế dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2021 - theo Ngân hàng Thế giới (WB), tăng trưởng GDP thế giới sẽ là 4,2%, chứ không phải 2,6%, như dự báo hồi tháng 1.

Báo cáo hôm 8/6 của Ngân hàng Thế giới (WB)cũng dự báo hoạt động kinh tế của các nền kinh tế phát triển sẽ giảm 7% vào năm 2020 do cung cầu, thương mại và tài chính trong nước đã bị gián đoạn nghiêm trọng.

Các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi (EMDE) dự kiến sẽ giảm 2,5% trong năm nay, sự sụt giảm lần đầu tiên của nhóm này trong vòng ít nhất 60 năm qua.

Thu nhập bình quân đầu người dự kiến sẽ giảm 3,6% và điều này sẽ khiến hàng triệu người rơi vào tình trạng nghèo đói cùng cực trong năm nay.

Như vậy, đây sẽ là cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.

Vàng tăng trở lại chủ yếu do nhiều người tìm mua vàng sau khi vàng giảm sâu. Ngoài ra, tình trạng thế giới bất ổn, căng thẳng Mỹ-Trung leo thang là yếu tố thuận lợi cho giá vàng.

Đồng đô la Mỹ sụt giảm trên thị trường ngoại hối cũng đang hỗ trợ cho giá vàng – với những thể hiện rất tốt trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 15,90 USD/ounce ở mức 1720,70 USD.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 48,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức: 48,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 8h10 ngày 10/6/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/6: Chứng khoán biến động, giá vàng tăng sốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...