Thứ sáu, 29/03/2024 16:50 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/8: USD khởi sắc, vàng lao dốc

MTĐT -  Thứ bảy, 22/08/2020 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/8, tiếp tục đi xuống do đồng USD tăng cao đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi, trong bối cảnh lo ngại con đường phục hồi kinh tế có thể còn kéo dài và gặp nhiều bất trắc.

Giá vàng hôm nay 22/8

Giá vàng hôm nay 22/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.940 USD/ounce, giảm 09 USD so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng cao hơn, đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi, trong bối cảnh lo ngại con đường phục hồi kinh tế có thể còn kéo dài và gặp nhiều bất trắc.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC cho biết: "Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi đã chứng kiến mức giá cao của vàng, cho đến khi những diễn biến mới về gói cứu trợ kinh tế của Mỹ hoặc căng thẳng Mỹ-Trung và đồng USD tăng cao hơn đã gây áp lực lên vàng”.

Bên cạnh đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo quá trình hồi phục kinh tế sẽ còn phải đối mặt với “nhiều bất định”.

Các chuyên gia cũng cho rằng, giá vàng khó sụt giảm mạnh, trong bối cảnh số lượng người nộp đơn xin thất nghiệp tại Mỹ gia tăng.

Bộ Lao động Mỹ cho biết có thêm 1,1 triệu người lao động nước này đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian từ ngày 8-15/8. Đây là lần thứ ba số đơn mới xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ vượt ngưỡng 1 triệu/tuần kể từ hồi đầu tháng 4.

Dù vậy, các chuyên gia tỏ ra khá lạc quan về thị trường vàng, biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các điều kiện thị trường đang phần nào cải thiện. Tuy nhiên, biên bản này nhấn mạnh dịch COVID-19 tiếp tục có tác động lớn đến các hoạt động kinh tế, một dấu hiệu gây lo ngại cho các nhà đầu tư.

John Sharma, chuyên gia kinh tế từ National Australia Bank, cho hay, số liệu việc làm ảm đạm, lợi suất trái phiếu thấp và căng thẳng địa chính trị leo thang trên toàn cầu tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn đầu tư Circle Squared Alternative Investments, cho biết kỳ vọng rằng Fed sẽ có những động thái hỗ trợ nền kinh tế đã trở thành "chất xúc tác" cho việc bán vàng ra tại thời điểm này.

Chuyên gia Sica nói thêm rằng Fed không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ tạo ra lượng thanh khoản cao như mức các nhà đầu tư vàng kỳ vọng để đẩy được giá kim loại quý này lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 21/8, giá vàng 9999 niêm yết tại TP.HCM ở mức 55,35 – 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,25 – 56,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 20/8.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/8: USD khởi sắc, vàng lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.