Thứ sáu, 19/04/2024 17:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/8: Tuần thứ hai lao dốc

MTĐT -  Chủ nhật, 23/08/2020 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng thế giới đã có tuần đi xuống thứ hai liên tiếp. Dù trong tuần này giá vàng thế giới đã có thời điểm vượt mức 2.000 USD/ounce nhưng phiên lao dốc sau đó đã xóa hết thành quả tăng trước đó.

Giá vàng hôm nay 23/8

Giá vàng hôm nay 23/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.940,498 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce.

Theo các phân tích, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh sau khi vượt mức 2.000 USD/ounce do thị trường chịu sức ép khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản cuộc họp tháng 7 với thông tin kém tích cực cho thị trường.

Dù phiên cuối tuần, thị trường vàng đã được tiếp sức bởi tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ, tuy nhiên những tin tức này cũng không đủ sức vực dậy thị trường vàng.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong ngắn hạn sự phục hồi của đồng USD có thể kìm hãm đà tăng của giá vàng. Ngoài ra, giá vàng giảm còn bị hưởng bởi áp lực chốt lời của các nhà đầu tư sau khi tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã có tuần đi xuống thứ hai liên tiếp. Dù trong tuần này giá vàng thế giới đã có thời điểm vượt mức 2.000 USD/ounce nhưng phiên lao dốc sau đó đã xóa hết thành quả tăng trước đó.

Giao dịch trên thị trường vàng trong nước gần đây cũng đã chững lại do thị trường không còn "sóng" như thời gian trước và chênh lệch giá mua - bán quá lớn. Thêm vào đó, do đang trong tháng 7 âm lịch nên nhiều người ít thực hiện các giao dịch đầu tư.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 22/8, giá giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với mở cửa hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/8: Tuần thứ hai lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...