Thứ sáu, 19/04/2024 21:40 (GMT+7)

Bão bụi “nuốt chửng” thành phố Phoenix, Mỹ

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cơn bão bụi khổng lồ đã xảy ra tại thành phố Phoenix thuộc tiểu bang Arizona, Mỹ.

Theo thông tin trên báo Giao thông, kênh Fox 13 News mới đăng tải một video về cơn bão bụi khổng lồ đang tiến tới thành phố Phoenix.

Đám bụi dày đặc đã bao phủ gần như toàn bộ vùng địa danh có tên gọi là “Thung lũng Mặt trời”, khiến mọi thứ chìm trong một màu trắng đục.

Dẫn nguồn tin từ Daily Mail, Hà Nội mới đưa tin, bão bụi đã che lấp tầm nhìn của các phương tiện di chuyển trên đường và buộc các hãng hàng không phải hoãn chuyến bay.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) ghi nhận, bão bụi ở khu vực Phoenix đã che khuất gần như hoàn toàn tầm nhìn của người tham gia giao thông. Khu vực Maricopa và cộng đồng Ấn Độ Ak-chin ở phía Nam Phoenix đã ban hành cảnh báo bão lớn kèm sấm sét có thể xảy ra.

Ảnh: Daily Mail.

Bão bụi đổ bộ đất liền bởi một trận gió mạnh, thường kèm theo mưa và sét. Đây là hiện tượng phổ biến tại tiểu bang Arizona khi mùa mưa đến - từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.

Tháng 8 năm ngoái, các nhà khoa học cho rằng, việc trái đất đang dần nóng lên đã khiến thời tiết khu vực Arizona biến đổi khác thường với sự xuất hiện của sấm sét, lũ quét và những đám mây bụi khổng lồ. 

Vào hồi tháng 7/2011 thành phố Phoenix cũng đã chứng kiến một cơn bão bụi khổng lồ chưa từng có. Khối bụi cao 1.500 mét, rộng 100 km, lao đi với vận tốc 22 mét/giây như nuốt chửng thành phố rộng 1.341 km2.

William Sprigg, nhà khoa học thuộc Đại học Viện Vật lý Khí quyển Arizona (Mỹ) cho biết, bão bụi là một khối hỗn độn cực kỳ độc hại của nấm, kim loại nặng từ các chất ô nhiễm, hóa chất và vi khuẩn.

Một khi xâm nhập vào cơ thể người, nó có thể khiến chúng ta mắc các bệnh tim mạch, phổi, đau mắt và nhiều hệ quả khôn lường khác.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão bụi “nuốt chửng” thành phố Phoenix, Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...