Thứ sáu, 26/04/2024 02:23 (GMT+7)

Báo cáo tiền khả thi đường sắt kết nối sân bay Long Thành vào năm 2023

Tuệ An -  Thứ hai, 30/01/2023 18:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, Ban quản lý dự án Đường sắt đang triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 2 dự án đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành và Biên Hòa-Vũng Tàu và sẽ trình cấp có thẩm quyền trong năm 2024.

Liên quan đến tuyến đường sắt kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này trong năm 2023, trình cấp có thẩm quyền trong năm 2024.

Hiện tại, các dự án đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành và Biên Hòa-Vũng Tàu được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban quản lý dự án Đường sắt lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

tm-img-alt
Sơ đồ tuyến đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành có chiều dài gần 37,5km. (Ảnh: H.M)

Trong quá trình triển khai, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất giao tỉnh là cơ quan có thẩm quyền để triển khai 2 dự án theo PPP (hợp tác công tư).

Bộ Giao thông vận tải đã ủng hộ đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai, đồng thời đề nghị các địa phương (Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu) có ý kiến đối với đề xuất của này.

Tuy nhiên, tại văn bản số 7669/UBND-KTN ngày 25/7/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải là đơn vị tổ chức đầu tư xây dựng 2 tuyến đường sắt này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, ngày 23/8/2022, Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì họp với các bộ, ngành và địa phương có liên quan (bao gồm UBND tỉnh Đồng Nai), theo đó các bên đã thống nhất sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá toàn diện các dự án, Bộ Giao thông vận tải sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung thêm phương án giao cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền hoặc cho phép sử dụng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để kêu gọi đầu tư các dự án.

Trên tinh thần đó, Bộ Giao thông vận tải đã tiếp tục giao Ban Quản lý dự án Đường sắt triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư của 2 dự án đường sắt nêu trên.

Do các dự án đường sắt có tính chất kỹ thuật phức tạp, liên quan đến công nghệ vận hành, khai thác đồng bộ, Bộ Giao thông vận tải dự kiến đề xuất với một số nhà tài trợ nước ngoài quan tâm, tài trợ hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị dự án đầu tư, bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong quá trình khai thác, theo đó, dự kiến hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án trong năm 2023, trình cấp có thẩm quyền trong năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Báo cáo tiền khả thi đường sắt kết nối sân bay Long Thành vào năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.